Dòng sự kiện:
Người dân Huế rồng rắn xếp hàng từ sáng sớm đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1 cho con
08/05/2019 09:18:06
Hàng nghìn người dân ở Huế đã xếp hàng rồng rắn từ tờ mờ sáng để đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1 (ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm màng não do Hib và bại liệt) cho con.

Sáng ngày 8/5, ghi nhận của PV tại Trung tâm Kiểm sát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên-Huế có địa chỉ số 109, đường Phan Đình Phùng (TP Huế), từ tờ mờ sáng, rất đông người dân đã có mặt xếp hàng chờ đợi để đăng ký vắc xin 6 trong 1. Đến khoảng 5-6h sáng, tình trạng chen lấn bắt đầu diễn ra…

Từ sáng sớm nhiều người dân đã xếp hàng dài kéo dài từ cổng Trung tâm Kiểm sát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên-Huế đến cầu Khò Rèn (TP Huế).


Nhiều người mệt mỏi vì chờ đợi

Chị Võ Thị Huyền, trú ở đường Hùng Vương (TP Huế) cho biết, sau khi website của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh phát đi thông báo đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1 vào ngày 4/5, chị đã canh giờ đến từ sáng sớm nhưng không nghĩ số lượng người đến đăng ký lại đông vậy.

Trước tình trạng đông người chen chúc, lực lượng chức năng TP Huế đã nhanh chóng có mặt phân luồng giao thông tránh tình trạng ách tắc.

Đến khoảng 7h30, phía Trung tâm Kiểm sát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thông báo số liều vắc xin 6 trong 1 đã đăng ký hết và cho biết sẽ tiếp tục triển khai vào ngày 25/5 tới.

Sau khi chờ đợi nhiều giờ, một người dân may mắn lấy được số đăng ký. (Ảnh: Thanh Bình)

Vắc xin 6 trong 1 là loại vắc xin ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm màng não do Hib và bại liệt cho trẻ. Trước đó, Trung tâm Kiểm sát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiến hành nhập 1.100 liều vắc xin, trong đó, vắc xin 6 trong 1 là 1.000 liều, vắc xin 5 trong 1 là 100 liều.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến