Dòng sự kiện:
Người dân Huế từ vùng dịch được tạo điều kiện về cách ly tại địa phương
01/08/2020 20:15:10
Công dân Thừa Thiên - Huế trở về từ các vùng có dịch theo công bố của Bộ Y tế sau khi thực hiện kê khai trên hệ thống sẽ được bố trí để chở người và xe máy về khu cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có công điện yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện thị xã, TP. Huế và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Theo đó, yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Tỉnh cũng bổ sung danh mục tạm dừng hoạt động: các cơ sở kinh doanh game, trò chơi điện tử từ ngày 1/8/2020, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Một chốt kiểm tra y tế tại Thừa Thiên - Huế

Yêu cầu việc tăng cường lực lượng, bổ sung thêm cán bộ công an cơ động tại các chốt kiểm tra liên ngành. Các chốt tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ người và phương tiện vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Công dân Thừa Thiên Huế trở về từ các vùng có dịch theo công bố của Bộ Y tế phải thực hiện kê khai y tế trên hệ thống qua địa chỉ: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt trước khi vào Thừa Thiên Huế để Ban Chỉ đạo Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố thẩm tra, phê duyệt. Tất cả phải được cách ly tập trung tại các khu cách ly của tỉnh.

Sau khi tiếp nhận, phải thực hiện đón, chở các công dân này bằng xe ô tô do Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bố trí từ chốt kiểm tra về đến khu cách ly tập trung. Đối với các trường hợp đi xe ô tô riêng phải thực hiện phun dung dịch tiêu độc khử trùng để đưa về khu cách ly tập trung.

Công điện yêu cầu tuyệt đối không tiếp nhận người từ vùng có dịch đến Thừa Thiên Huế, trừ công dân Thừa Thiên Huế trở về và các trường hợp đặc biệt. Tỉnh giao cho Sở Du lịch thông báo cho các doanh nghiệp lữ hành không tổ chức các tour đưa khách du lịch từ vùng có dịch đến Thừa Thiên Huế.

Các địa phương tập trung thực hiện test nhanh đối với tất cả mọi người đi về từ Đà Nẵng sau ngày 10/7. Kích hoạt đường dây nóng 19001075 để tiếp nhận thông tin liên quan đến Covid-19. Mọi người dân khi có vấn đề thắc mắc, phản ánh, kiến nghị liên quan đến Covid 19 đề nghị gọi vào đường dây nóng để được giải đáp, giải quyết, xử lý.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến