Dòng sự kiện:
Người dân lo sợ trước hàng chông sắt nhọn cắm ở bồn cây
26/03/2024 09:15:44
Những chiếc chông sắt xuất hiện trên một thành bồn cây tại TP Vinh (Nghệ An), cạnh Quốc lộ 1A khiến người dân cảm thấy lo lắng về những nguy cơ mất an toàn.

Theo thông tin đăng tải trên mạng xã hội (MXH) Facebook, những chiếc chông sắt này xuất hiện ở thành bồn bao quanh gốc cây trước số nhà 48, đường Nguyễn Trãi, TP Vinh (Nghệ An) từ sáng 25/3.

Điều đáng nói là những thanh sắt này có đầu nhọn, dài khoảng 5-20cm, có chiếc còn nhô cao hơn thành bồn. Đây là vị trí công cộng, có đông người qua lại.

Sau khi được đăng tải lên MXH, nhiều người dùng đã để lại bình luận phản đối hành vi cắm chông sắt này.

Đa số đồng tình với ý kiến hàng chông sắt nhọn này tiềm ẩn nguy cơ đáng kể cho tính mạng của con người và có tính chất nguy hiểm tương tự như bẫy điện. Thậm chí có người còn đặt ra câu hỏi là liệu pháp luật có xử lý sự người đã cắm chông nếu xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Những chiếc chông sắt cắm lên ở quanh bồn cây khiến tại TP Vinh khiến nhiều người dân cảm thấy lo sợ (Ảnh: Hoàng Lam)

Bên cạnh đó, không ít quan điểm bày tỏ lo ngại về sự an toàn cho trẻ em khi chơi trên vỉa hè gần đó. Hiện mục đích chính xác của việc cắm chông sắt này vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Sau khi được phản ánh, ông Trần Thanh Chương, đại diện đơn vị quản lý đường bộ tuyến QL1A đoạn qua TP Vinh cam kết sẽ tiến hành xử lý vấn đề này để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện tham gia giao thông, thậm chí là lập biên bản và đề xuất chính quyền địa phương xử lý tình trạng nguy hiểm này.

Còn ông Thái Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập, TP Vinh cũng khẳng định sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra và xử lý vấn đề này ngay dựa trên phản ánh từ cộng đồng.

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến