Dòng sự kiện:
Người đàn ông chế ô tô điện chở con đi học
26/11/2017 19:36:26
Một người đàn ông ở TP. Vinh đã tự mày mò, lắp ráp chiếc xe ô tô điện từ các vật dụng thừa. Điều đáng nói, chiếc xe được chế với đầy đủ các tính năng như chiếc xe ô tô bình thường và có thể chở được 3 người lớn.

Với mục đích có chiếc xe đưa con đi học tránh mưa nắng, anh Nguyễn Văn Trường (38 tuổi), xóm Kim Chi, xã Nghi Ân, TP. Vinh (Nghệ An) đã ấp ủ “sáng kiến” chế tạo một chiếc xe từ các vật dụng, linh kiện thừa từ chiếc xe đạp điện.

Chiếc xe ô tô điện mi ni 3 bánh được chế tạo.

Theo đó, sau 2 tháng mày mò, tận dụng từ các vật dụng, linh kiện thừa và đồ phế thải chủ yếu từ xe đạp điện, ông chủ cửa hàng tạp hóa đã chế tạo ra chiếc ô tô mini 3 bánh.

Ngay sau khi chiếc ô tô mini được tạo ra, đã có rất nhiều người dân hiếu kỳ đến xem, chiêm ngưỡng và vận hành trên đường làng.

Chiếc xe có đầy đủ các tính năng như chiếc xe bình thường.

Qua quan sát, chiếc xe của anh Trường được chế tạo đầy đủ các bộ phận và tính năng như vô lăng, chân ga, phanh, xi nhan, nắp cốp... Chiếc xe hoạt động theo tính năng giống chiếc xe đạp điện. Mỗi lần phải sạc 8 giờ đồng hồ, mỗi lần sạc có thể chạy xe khoảng 30km.

Mỗi lần sạc điện, chiếc xe có thể chạy được 30km và chở được 3 người lớn hoặc 6 trẻ nhỏ.

Xe ô tô mini này có 2 cánh cửa, một cánh dùng để vào vị trí ngồi lái, cánh còn lại ở phía đối diện để mở cho người ngồi sau vào xe. Chiếc xe có thể chở tối đa 3 người lớn hoặc 6 trẻ con.

Chia sẻ thêm về ý tưởng chế tạo ra chiếc xe mi ni này, anh Nguyễn Văn Trường cho biết: “Sau khi xem trên mạng nhiều xe tự chế thiết thực với cuộc sống nên đã nảy ra ý tưởng tự làm cho mình một chiếc xe để đưa đón con đi học. Thường ngày, anh chỉ sử dụng chủ yếu để chở 3 đứa con cùng một số trẻ con hàng xóm đi học ở gần nhà trong đường làng để tránh mưa nắng, giá rét”.

Chủ nhân chiếc xe chia sẻ về ý tưởng lắp ráp, chế tạo.

Cũng theo chủ nhân chiếc xe trên, chi phí và giá chiếc xe được chế ra với trị giá khoảng 15 triệu đồng.

Chiếc xe ô tô mini được chế tạo với nhiều công năng hữu ích, thể hiện sự cần cù, mày mò, sáng tạo. Ngoài ra, nó còn khiến nhiều người thích thú, ngưỡng mộ. Song bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến trái chiều về chiếc xe này. Một số người lo ngại khi chạy trên đường, chiếc xe sẽ không đảm bảo an toàn, ảnh hưởng đến giao thông.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến