Dòng sự kiện:
Người đàn ông đi xe máy từ Tây Nguyên ra Nghệ An ủng hộ đồng bào lũ lụt
14/10/2022 10:57:06
Vừa qua, Ban Cứu trợ huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã tiếp nhận đăng ký từ thiện của người đàn ông vượt hơn 1.000km bằng xe máy để đến với bà con bị ảnh hưởng lũ lụt huyện Kỳ Sơn.

Sau khi theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình lũ quét xảy ra tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), anh Nguyễn Thế Minh (SN 1987) trú tại huyện Đăk R’lấp (Đắk Nông) đã quyết định trực tiếp đi xe máy đến với bà con để động viên thăm hỏi và trao tặng những món quà ý nghĩa từ Câu lạc bộ từ thiện “Trái tim nhân ái” mà anh phụ trách.

Hình ảnh anh Nguyễn Thế Minh (SN 1987) quê ở huyện Đăk R’lấp (Đắk Nông), trên đường xuất phát. Ảnh nhân vật cung cấp.

Xuất phát từ ngày 8/10, sau khi vượt qua quãng đường gần 1.000 km từ huyện Đăk R’lấp (Đắk Nông) đến xã Bắc Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị), do dọc đường mưa lớn, anh đã dừng chân nghỉ lại. Và như một cơ duyên của người làm thiện nguyện, anh đã gặp gia đình bán tạp hóa có 4 người, bị sập nhà do bão, bị thương phải đi viện, hàng hóa phải nhờ hàng xóm trông hộ.

Thương cho hoàn cảnh của người dân này, anh đã mua hết số hàng trong quán tạp hóa nhỏ để vượt đường xa mang tặng cho đồng bào vùng lũ huyện Kỳ Sơn.

Sau khi mua thêm hàng để trao tặng, do xe máy không thể vận chuyển hết số hàng nên anh Minh đã gửi lại xe máy và bắt thêm 2 chặng xe khách để đến huyện Kỳ Sơn.

Anh Nguyễn Thế Minh trao quà tại địa điểm tiếp nhận hàng cứu trợ huyện Kỳ Sơn.

Anh Minh chia sẻ: “Tuy món quà mà cá nhân trao tặng cho bà con vùng lũ Kỳ Sơn chưa nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm chia sẻ kip thời đối với những hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ quét. Chuyến đi thực hiện hoàn toàn bằng kinh phí cá nhân tôi quyết định đi bằng xe máy để tiết kiệm chi phí”.

Được biết, anh Nguyễn Thế Minh là lao động tự do. Anh là chủ nhiệm câu lạc bộ Trái tim nhân ái Đắk Nông, anh đang nhận nuôi dưỡng 2 cháu (1 cháu mồ côi, bị bại não; 1 cháu bị bố mẹ bỏ rơi khi mới chào đời).

Anh Minh trao quà cho một người dân bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến