Dòng sự kiện:
Người đàn ông ở Nghệ An có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19 khi sang Lào
24/05/2021 22:14:54
Một người đàn ông trú tại xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19 khi đi từ Việt Nam nhập cảnh vào nước bạn Lào.

Ngày 24/5, theo báo cáo nhanh của Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Điện Biên thì, Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Tây Trang nhận được thông báo của an ninh tỉnh U-Đôm-Kham-Xay, Lào về một trường hợp công dân Việt Nam nhập cảnh qua Lào đang trong thời gian cách ly thì có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19.

Danh tính công dân Việt Nam là P.V.L. (SN 1987, trú tại xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An)

Ngay khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Diễn Châu đã phát đi thông báo khẩn, tại xóm Quyết Thắng xã Diễn Bích có 1 người sang Lào từ ngày 20/5 đến ngày 22/5 được Lào xét nghiệm Covid-19. Ngày 24/5, có kết quả xét nghiệm nghi nhiễm COVID-19, hiện đang điều trị cách ly tại Lào.


Xét nghiệm COVID-19. ảnh minh hoạ

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo huyện Diễn Châu kêu gọi người dân trên địa bàn huyện nói chung và xã Diễn Bích nói riêng thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19 theo Thông điệp 5K. 

Đặc biệt, yêu cầu người dân xã Diễn Bích hạn chế tối đa tập trung đông người, riêng xóm Quyết Thắng Xã Diễn Bích yêu cầu người dân nghiêm túc thực hiện, ở yên trong nhà, chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Ngành Y tế tổ chức thực hiện các biệp pháp phù hợp, truy vết những trường hợp liên quan tiếp xúc gần đối tượng nghi nhiễm trong thời gian từ ngày 28/4 đến 20/5. 

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến