Dòng sự kiện:
Người dân ‘phát hoảng’ kết quả xét nghiệm COVID-19 tại Phòng khám MLT Nghệ An
25/02/2022 15:31:54
Khi đến Phòng khám MLT Nghệ An để xét nghiệm RT-PCR COVID-19, người dân “phát hoảng” với kết quả dương tính trong khi kết quả xét nghiệm nhanh và RT-PCR COVID-19 tại các bệnh viện khác lại âm tính.

Ngày 25/2, anh T.Tr (SN 1988, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An) tố Phòng khám MLT Nghệ An, trên đường Hoàng Thị Loan, phường Bến Thuỷ, TP Vinh thực hiện xét nghiệm kết qủa không đúng.

Đồng thời phòng khám này thiếu trách nhiệm khi người dân gọi điện đến đường dây nóng để yêu cầu giải thích.

Theo anh Tr., để yên tâm đi lại và làm việc, ngày 23/2, anh đến Phòng khám MLT Nghệ An để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR COVID-19. Sau đó, phòng khám thông báo kết quả xét nghiệm cho anh Tr. qua tin nhắn là dương tính với COVID-19. 

Tuy nhiên, anh Tr. nghi ngờ kết quả xét nghiệm này, do trước đó anh thực hiện test nhanh tại phường có kết quả âm tính nên anh đã đến một bệnh viện khác trên địa bàn Nghệ An để thực hiện lại xét nghiệm RT-PCR COVID-19. Tại đây, anh được trả kết quả âm tính trong cùng một ngày. 

Sau đó, anh Tr. liên lạc lại với Phòng khám MLT Nghệ An để phản ánh nhưng gọi nhiều lần phía phòng khám không nghe máy.

Đến trưa ngày 25/2, khi anh Tr. đăng lên mạng xã hội về vụ việc thì phía Phòng khám MLT Nghệ An mới chủ động liên lạc đưa ra phương án xử lý đó là xin lấy mẫu để xét nghiệm lại.

“Trước đó tôi có gọi nhiều lần qua số đường dây nóng của phòng khám nhưng đều không được. Nên đã đăng lên mạng xã hội, đến trưa nay phía phòng khám mới liên lạc lại và xin lấy mẫu lại. Tôi không đồng ý, vì tôi đã có kết qủa xét nghiệm PCR tại bệnh viện là âm tính. Không thể, trong một ngày mà lượng vi-rút có thể chuyển từ âm sang dương nhanh như thế được. Do phía phòng khám đã làm việc không chuẩn xác”, anh Tr. nói.

Phòng khám MLT Nghệ An thực hiện xét nghiệm COVID-19

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV, bà Lê Thị Thu Hoài, Giám đốc Phòng khám MLT Nghệ An cho biết, có sự việc anh Tr. đến thực hiện xét nghiệm RT-PCR COVID-19 tại phòng khám và có kết quả dương tính. Phía phòng khám cũng đang bảo lưu mẫu của khách hàng này và cho chạy xét nghiệm lại.

“Chúng tôi đang bảo lưu mẫu của khách hàng này và cho chạy lại PCR vẫn có kết quả dương tính với COVID-19. Vậy nhưng để đảm bảo khách quan chúng tôi sẽ lấy lại mẫu để xét nghiệm”, bà Hoài trả lời.

Nói về việc đường dây nóng khách hàng không gọi được, bà Hoài giải thích, có thể do quá nhiều người gọi nên đường dây nóng tắc nghẽn. 

Dư luận cho rằng cần chấn chỉnh thực trạng trên. Tránh việc xét nghiệm RT-PCR COVID-19 có kết quả âm – dương lẫn lộn khiến người dân không khỏi hoang mang, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của gia đình.

Ngoài ra, việc kết quả xét nghiệm không chính xác cũng sẽ khiến công tác thông kê, quản lý bệnh nhân phòng chống dịch COVID-19 gặp khó khăn.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến