Dòng sự kiện:
Người dân tập trung đòi nhà dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân
01/10/2018 17:32:19
Sáng 1/10, người dân mua căn hộ ở dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa lại tập trung tại một số cơ quan tỉnh Khánh Hòa nhờ can thiệp để nhà đầu tư giao nhà sau gần 2 năm trễ hẹn.

Nhiều người dân cho biết là quá bức xúc vì Công ty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân) liên tục trễ hẹn việc giao nhà ở nên đã đến văn phòng công ty và một số cơ quan chính quyền tỉnh Khánh Hòa để phản ánh sự việc.

Theo người dân, các hộ dân đã nộp đủ tiền đúng thời gian quy định khi mua căn hộ tại Dự án chung cư xã hội HQC do Công ty Hoàng Quân làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, chủ đầu tư lại không bàn giao nhà theo hợp đồng từ quý IV/2016. Mới đây nhất, chủ đầu tư lại tiếp tục xin khất hạn giao nhà đến tháng 12/2018.

Bên cạnh đó, ngày 20/9, chủ đầu tư có văn bản gửi khách hàng cho rằng do gặp nhiều khó khăn và đang huy động nguồn lực tài chính để sớm hoàn thành dự án nên Công ty Hoàng Quân ngừng chi thanh toán tiền lãi suất chậm bàn giao căn hộ và hỗ trợ thuê nhà cho khách hàng. Số tiền này sẽ được cấn trừ vào số tiền khách hàng thanh toán khi bàn giao căn hộ.

Ông Minh Hải, một người dân mua nhà ở xã hội của Công ty Hoàng Quân băn khoăn đặt câu hỏi: Với những hộ dân đã thanh toán đủ cho Công ty Hoàng Quân thì cấn trừ như thế nào? Người dân rất bức xúc vì trễ hẹn giao nhà khiến cuộc sống nhiều người rất khó khăn. Các khách hàng đã có hàng chục cuộc gặp mặt lớn nhỏ, nhưng công ty này cứ 3 tháng lại hứa giao nhà một lần rồi trễ hẹn. Đến nay đã 2 năm vẫn chưa thấy giao nhà.

Người dân tập trung ở văn phòng Công ty Hoàng Quân đòi nhà

Trong khi đó, đại diện truyền thông Công ty Hoàng Quân cho biết sự việc sáng nay chủ đầu tư rất thông cảm với người dân. Trước thông tin cho rằng chủ đầu tư ngừng chi trả tiền hỗ trợ, vị đại diện cho biết chủ đầu tư sẽ cam kết thực hiện đúng phụ lục hợp đồng đã ký vào tháng 1/2018.

Theo phụ lục này thì từ tháng 4 đến 6/2018, công ty cũng đồng ý thanh toán cho khách hàng 1 triệu đồng tiền thuê nhà và hỗ trợ 3 triệu đồng/tháng đối với khách hàng nhà ở xã hội từ tháng 7/2018 trở đi. Nếu hết tháng 9/2018, việc giao nhà chưa thực hiện được thì công ty chịu phạt thêm 10% trên giá trị hợp đồng.

"Chúng tôi đang nỗ lực giao nhà vào tháng 12/2018. Công ty sẽ chịu phạt theo đúng phụ lục đã ký kết với người dân", người đại diện cho biết.

Dự án nhà ở xã hội HQC khởi công vào tháng 4/2015 trên diện tích hơn 10.800m2 với tổng vốn đầu tư hơn 500 tỉ đồng với quy mô 1.002 căn hộ (trong đó 600 căn hộ để bán, 202 căn hộ cho thuê và 200 căn hộ thương mại). Đây là một trong những dự án nhà ở xã hội đầu tiên và có quy mô lớn nhất tại tỉnh Khánh Hòa.

Theo Người lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến