Dòng sự kiện:
Người dân thôn Văn Lâm 3 vui mừng khi được dỡ bỏ phong tỏa
15/04/2020 07:45:59
Đúng 20h ngày 14/4, thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận chính thức dỡ bỏ cách ly y tế. Những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt từng người dân.

Trong 28 ngày cách ly y tế tại thôn Văn Lâm 3, Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã hỗ trợ bà con hơn 1 tỷ đồng, địa phương đã cấp phát hàng loạt nhu yếu phẩm.

Gồm: 33.467 kg gạo, 3.532 thùng mì tôm, 21.800 khẩu trang, 6.763 chai nước mắm, 35 bình dung dịch sát khuẩn, 4.470 chai nước diệt khuẩn, 5 bình cồn sát khuẩn, 59.000 kg rau củ quả các loại, 2.645 chai dầu ăn.

1.380 kg cá tươi, 39.185 chai nước khoáng, 4.968 cục xà phòng, 800 kg nho, táo, 3.070 kg đường, 3.390 chai nước tương, 102 thùng sữa, 250 chai nước rửa chén, 2.000 quả trứng gà, 3.023 bịch bột ngọt, 1.023 bịch muối…

Ông Lê Huyền, Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam, cho biết: “Thời gian tới là thời điểm bà con theo đạo Bà Ni vui đón Lễ hội Ramưwan. Để bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng, chúng tôi đã mời, trao đổi với các vị chức sắc và đề nghị dừng các hoạt động tại các thánh đường, tuyên truyền, vận động bà con dừng việc tảo mộ, dừng tháng tịnh chay, không tổ chức tiếp đãi họ tộc, khách mời trong Lễ hội Ramưwan, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ”.

Ngoài ra, ông Huyền còn cho biết thêm: "Chúng tôi cũng đang rà soát, lập danh sách để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ".

Ông Hứa Cứng, thôn Văn Lâm 3 vui vẻ nói: “Người dân rất vui khi được dỡ bỏ cách ly và đặc biệt là xã Phước Nam không có thêm ai bị nhiễm Covid-19 nữa”.

Cùng chung niềm với người dân Văn Lâm 3, những chiến sĩ công an, y tế cũng vui mừng và xúc động ngày chia tay nhau sau những ngày cùng vai sát cánh, xem nhau như người thân.

Trung úy Kiều Văn Cương, Công an huyện Thuận Nam, chia sẻ: “Trong 28 ngày thực hiện nhiệm vụ trực chốt, anh em có rất nhiều tình cảm với bà con. Những ngày qua là những ngày thể hiện rõ tình quân dân thắm thiết, bà con thấy cán bộ, chiến sĩ trực vất vả, sẵn sàng sẻ chia từng chai nước, cái bánh...”.

Còn anh Lê Võ Hoàng Duy, nhân viên y tế tại trung tâm Y tế huyện Thuận Nam tâm sự: “Những ngày trực chốt làm nhiệm vụ, tuy có vất vả nhưng tôi rất vui mừng khi công tác phòng, chống dịch đạt thắng lợi. Thời gian ở bên bà con, tình cảm của bà con và cán bộ luôn nồng ấm, tương trợ, giúp đỡ nhau”.

Đúng 20h cùng ngày, những chiếc rào chắn được tháo dỡ. Nhiều người dân đã ôm chầm lấy nhau với nụ cười tươi và những giọt nước mắt xúc động.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Trước giờ dỡ bỏ lệnh cách ly y tế, lực lượng y tế, công an được tăng cường để hạn chế người dân thôn Văn Lâm 3 đi lại. (Ảnh: Duy Quan).

Chị Trang ở thôn Văn Lâm 1, gửi tặng những ly trà sữa cho các chiến sĩ, nhân viên y tế trước giờ dỡ bỏ lệnh cách ly. (Ảnh: Duy Quan).

Người dân thôn Văn Lâm 3 giữ khoảng cách tại những chốt chặn để đợi thời khắc dỡ bỏ cách ly y tế. (Ảnh: Duy Quan).

Đúng 20h, các rào chắn đã được tháo dỡ. Người dân thôn Văn Lâm 3 chính thức hết bị phong tỏa. (Ảnh: Duy Quan).

Người dân thôn Văn Lâm 3 chụp hình làm kỷ niệm. (Ảnh: Duy Quan).

Lực lượng chức năng tiến hành thu dọn bàn ghế, rào chắn lên xe. (Ảnh: Duy Quan).

Người dân phấn khởi khi được dỡ bỏ cách ly. (Ảnh: Duy Quan).

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến