Dòng sự kiện:
Người dân TP HCM thả hoa đăng tưởng niệm đồng bào qua đời vì Covid-19
20/11/2021 06:59:40
Đêm 19/11, quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình... tổ chức thả hoa đăng tưởng nhớ người mất vì Covid-19 trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và kênh Tàu Hủ - Bến Nghé.

Tối 19/11, nhiều quận trên địa bàn TP.HCM tổ chức các hoạt động tưởng niệm trang trọng dành cho những người qua đời vì Covid-19.

Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước có mặt trong buổi lễ, thực hiện nghi thức dâng hương, hoa tưởng niệm.

Tại điểm cầu Dinh Thống Nhất, TP.HCM, nhiều người xúc động khi xem phóng sự về những mất mát do dịch bệnh gây ra.

Đến ngày 19/11, cả nước ghi nhận hơn 23.000 người tử vong vì Covid-19, trong đó TP.HCM chiếm hơn 74%. Đại dịch khiến hơn 2.600 trẻ mất cha mẹ.

Tất cả người dự lễ cùng thắp nến, dâng hương tưởng niệm thân nhân, đồng bào, chiến sĩ cả nước qua đời vì Covid-19.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, ông Đỗ Văn Chiến (Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam) xúc động: “Nỗi đau đến tột cùng khi nhiều người đến lúc nhắm mắt xuôi tay không có người thân ở bên cạnh, không lời trăng trối. Nhiều gia đình có 2-3 người tử vong, có những người đại dịch đã cướp đi cả cha mẹ; có những em bé sinh ra không được nằm trong vòng tay yêu thương của mẹ, không được uống giọt sữa đầu đời”.

Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, lãnh đạo TP.HCM kêu gọi người dân đề cao ý thức phòng, chống dịch, không lơ là, chủ quan.

Ngoài lễ tưởng niệm diễn ra đồng thời tại điểm cầu chính là Hội trường Thống Nhất (TPHCM), các quận 1, 3, 4, 5, 8, Bình Thạnh, Phú Nhuận và Tân Bình cũng thả đèn hoa đăng trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và kênh Tàu Hủ - Bến Nghé.

Kênh Bến Nghé trở thành một trong những điểm thả hoa đăng đông nhất tối 19/11.

UBND quận 4 phối hợp cùng chùa Từ Nguyên làm 2.000 đèn hoa đăng cho người dân đến kênh Bến Nghé thả.

21h, chùa Pháp Hoa đón tiếp khách vào chùa, phát hoa đăng miễn phí để mọi người cùng thực hiện nghi lễ.

"Dịch bệnh đã phần nào hạ nhiệt, đó là điều may mắn. Em không muốn tiếp tục chứng kiến người thân, bạn bè của mình phải ra đi. Cầu mong điều bình an đến với mọi người", Thu Hoài (quận 7) nói.

Có mặt ở chùa Pháp Hoa, chị Dạ Thảo (quận Gò Vấp) chia sẻ cảm nhận về không khí trang nghiêm tại đây. “Hôm nay tôi mặc áo dài trắng để bày tỏ sự đồng cảm và tưởng niệm với các gia đình không may có người mất vì Covid-19”, chị nói.

"Tôi có những người quen qua đời vì dịch bệnh. Tin xấu xung quanh nơi tôi ở cũng liên tục xảy đến khiến mọi người lo lắng. Thắp ngọn nến này để mong những người không may mắn, tử vong vì Covid-19 được siêu thoát", bà Anh Đào, ngụ quận 5 (TP.HCM), xúc động chia sẻ tại điểm cầu Dinh Thống Nhất.

Những đứa trẻ trong gia đình chị Ngọc Hân (quận 4) đến thả hoa đăng tại cầu Mống. “Ông ngoại 73 tuổi mất vì Covid-19, gia đình dẫn các cháu đến để tưởng nhớ ông cũng như nhiều người không may mắn ra đi vì đại dịch”, chị Hân cho biết.

Điều dưỡng Hồng Ánh cùng các đồng nghiệp tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 có mặt trong buổi lễ. “Tôi chứng kiến bệnh nhân mất trong bệnh viện mỗi ngày, thực sự đau lòng khi đặt vào vị trí người thân của họ”, điều dưỡng Ánh chia sẻ.

Bên vỉa hè đại lộ Võ Văn Kiệt, sư thầy Thích Minh Phú (trụ trì chùa Tường Nguyên) tổ chức cho người dân tụng kinh tưởng niệm, cầu siêu và thả đèn hoa đăng. Nhiều người đi đường dừng lại theo dõi và bày tỏ sự thương tiếc đối với những nạn nhân qua đời vì Covid-19.

Những lời cầu chúc, tâm tình được người thân, bạn bè gửi tới người đã mất thông qua những mảnh giấy nhỏ cài trên hoa đăng.

Những mẩu giấy nhỏ ghi tên, tuổi người mất được đặt cẩn thận trên những chiếc đèn để cầu siêu cho những người không may mắn trong đại dịch vừa qua.

Nhóm phóng viên

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến