Dòng sự kiện:
Người dân TP.HCM phải ký cam kết nếu không tiêm vaccine mũi 3, 4
26/06/2022 07:20:43
Người dân không đồng ý tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 3, 4, phải ký giấy cam kết và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh.

Ngoài việc yêu cầu người dân ký cam kết, các địa phương phải báo cáo số lượng người dân không đồng ý tiêm về Sở Y tế ngay sau khi đợt cao điểm kết thúc để báo cáo UBND TP.HCM.

Người dân TP.HCM tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: Quỳnh Danh.

Thông tin trên được UBND TP.HCM gửi sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện trên địa bàn.

Cùng với đó, trung tâm y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện được giao tiếp nhận và tiêm hết vaccine đã được phân bổ, không để xảy ra tình trạng hủy vaccine do hết hạn sử dụng. Mục tiêu đặt ra cho các đơn vị là trên 90% dân số được tiêm mũi 3 và các đối tượng phù hợp được tiêm mũi 4 đầy đủ.

Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, khu công nghệ cao, công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp... lập danh sách người lao động đủ điều kiện tiêm mũi nhắc lại lần 2 để phối hợp cơ quan chức năng tổ chức tiêm vaccine ngay tại nơi làm việc.

Sở Y tế hàng ngày phải công khai danh sách điểm tiêm cố định, lưu động, kết quả tiêm vaccine phòng Covid-19 của từng địa phương lên cổng thông tin điện tử ngành y tế.

Hôm 23/6, Sở Y tế tỉnh Bình Phước cũng yêu cầu người trên 18 tuổi không tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 3 và 4 phải ký cam kết chịu trách nhiệm nếu để bệnh lây lan.

Tác giả: Anh Nhàn

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến