Dòng sự kiện:
Người đẹp 18 tuổi Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018
17/09/2018 00:12:40
Tối 16/9, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM. Sau hơn 3 tháng tranh tài và sắc, chủ nhân của chiếc vương miện danh giá đã được chọn lựa, đó là cô gái 18 tuổi Trần Tiểu Vy.

Sau hơn 5 tháng tổ chức, tối nay (16/9), cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 chính thức khép lại với đêm chung kết diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM).

Đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 được mở màn với tiết mục "Cô gái tự tin" với sự thể hiện của nhóm thí sinh "Người đẹp Tài năng" Mỹ Duyên, Thủy Tiên, Bảo Châu, Thanh Tú, Cẩm Nhi, Hồng Tuyết, Phương Nga và toàn thể thí sinh VCK Hoa hậu Việt Nam 2018.

Tiết mục mở màn. Ảnh: VietNamNet

Sau đó là màn trình diễn áo dài từ khắp các vùng miền của đất nước của 43 thí sinh. Các người đẹp khoe sắc trong trang phục áo dài nền nã mang tên "Sắc màu Việt Nam" của 6 NTK áo dài thể hiện đặc trưng của 6 vùng miền khác nhau: Tây Bắc (NTK Lan Hương); Bắc Bộ (NTK Ngân An - Anh Thư); Trung Bộ (NTK Ngô Nhật Huy); Tây Nguyên (NTK Việt Hùng); Nam Bộ (NTK Liên Hương); Biển đảo (NTK Trần Thiện Khánh).

Ảnh: VietNamNet

BST áo dài đã thể hiện được tinh thần dân tộc, sự yêu thương, lòng nhân ái của những dân tộc anh em trong một mái nhà chung Việt Nam. Những tà áo dài còn tôn thêm vẻ đẹp duyên dáng của những cô gái Việt Nam.

Người đẹp Nhân ái là phần thi phụ rất quan trọng nằm trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018. Người đẹp chiến thắng phần thi này sẽ có cơ hội lọt thẳng vào top 5 ứng xử.

Top 25 chung cuộc được công bố. Theo đó, 5 cô gái lọt top 5 Người đẹp nhân ái được chọn vào thẳng top 25 gồm: Bùi Thị Yến Nhi, Nguyễn Thị Thúy An, Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Chu Thị Minh Trang và Trần Tiểu Vy.

20 cô gái còn lại được công bố là: Nguyễn Thị Hồng Tuyết, Lê Hoàng Bảo Trân, Nguyễn Thị Khánh Linh, Hà Lương Bảo Hằng, Lê Thanh Tú, Đặng Thị Trúc Mai, Phạm Ngọc Linh, Vũ Hoàng Thảo Quyên, Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên, Hà Thanh Vân, Bùi Phương Nga, Vũ Hương Giang, Phạm Ngọc Hà My, Định Phương Mỹ Duyên, Vũ Hoàng Thảo Vy, Lê Thị Hà Thu Chiêu, Vũ Thị Tuyết Trang, Nguyễn Hoàng Bảo Châu, Nguyễn Hoài Phương Anh và Trần Thị Ngọc Bích.

 

Điểm khác biệt của Hoa hậu Việt Nam 2018 năm nay là BTC sẽ loại dần thí sinh, vì vậy sau khi công bố top 25 người đẹp lọt tiếp vào vòng trong, họ sẽ tiếp tục trình diễn màn bikini.

 

Tiếp theo, BTC công bố Top 15 người đẹp để bước vào phần thi trang phục dạ hội gồm: Nguyễn Thị Hồng Tuyết, Bùi Thị Yến Nhi, Nguyễn Thị Thuý An, Hà Lương Bảo Hằng, Lê Thanh Tú, Phạm Ngọc Linh, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên, Hà Thanh Vân, Bùi Phương Nga, Phạm Ngọc Hà My, Đinh Phương Mỹ Duyên, Vũ Thị Tuyết Trang, Nguyễn Hoàng Bảo Châu, Trần Tiểu Vy.

Top 15 người đẹp. Ảnh: VietNamNet

Sau phần trình diễn Trang phục Dạ hội, top 10 lộ diện bao gồm: Nguyễn Thị Hồng Tuyết, Bùi Thị Yến Nhi, Nguyễn Thị Thúy An, Phạm Ngọc Linh, Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Bùi Phương Nga, Vũ Thị Tuyết Trang, Nguyễn Hoàng Bảo Châu và Trần Tiểu Vy.

Bước qua phần thi ứng xử, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đoạt giải Người đẹp Nhân ái và được đặc cách vào thẳng top 5 ứng xử. 4 người đẹp khác lọt vào top này gồm: Bùi Phương Nga, Nguyễn Thị Hồng Tuyết, Nguyễn Thị Thúy An và Trần Tiểu Vy.

Ở phần thi ứng xử, Tiểu Vy nhận được câu hỏi: "Hãy tưởng tượng bay bổng một chút, bạn bỗng nhiên vượt thời gian xã hội loài người 100 năm sau. Trước khi trở về, bạn sẽ nói gì với các bạn trẻ thời tương lai ấy?".

Cô trả lời: "Nếu có cơ hội được nói với các thế hệ mai sau, em sẽ nói: Các bạn hãy tin vào chính ước mơ của mình, trau dồi kiến thức để có thể thành công. Chính những thành công ấy, các bạn sẽ giúp được những người xung quanh và giúp xã hội tốt đẹp hơn".

Sau hơn 3 tiếng thi đấu căng thẳng và không kém phần hấp dẫn, vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018 đã tìm được chủ nhân xứng đáng là Trần Tiểu Vy. Người đẹp gốc Quảng Nam sinh năm 2000, là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi năm nay. Cô sở hữu gương mặt khả ái, chiếm được thiện cảm của nhiều khán giả.

Bùi Phương Nga, Nguyễn Thị Thuý An lần lượt giành danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2. 

Không chỉ vinh danh Hoa hậu, Á hậu, đêm chung kết còn trao nhiều giải phụ cho các thí sinh như Người đẹp Nhân Ái - Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Người đẹp Biển - Nguyễn Hoàng Bảo Châu, Người đẹp Thời trang - Nguyễn Hoài Phương Anh, Thí sinh có làn da đẹp nhất Bùi Thị Yến Nhi, Người đẹp áo dài - Lê Thanh Tú, Người đẹp truyền thông - Phạm Ngọc Linh, Người đẹp có gương mặt khả ái - Nguyễn Thị Hồng Tuyết....

Bảo khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến