Người Hà Tĩnh ở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
17/12/2014 11:59:05
ANTT.VN – Trong hệ thống lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các tổng công ty thành viên và công ty con của tập đoàn này có nhiều lãnh đạo được sinh ra và lớn lên ở quê hương Hà Tĩnh.

Tin liên quan

Hôm qua (19/11), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đón nhận tin vui khi Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng ký quyết định bổ nhiệm chức danh Tổng giám đốc Tập đoàn đối với ông Nguyễn Quốc Khánh.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ông Khánh sinh năm 1960 tại Thạch Việt, Thạch Hà, Hà Tĩnh. Trước khi làm Phó tổng giám đốc Petro Vietnam, ông Khánh từng là Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) - một thành viên của Petro Vietnam.

Trước đó, vào tháng 7/2014, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Sơn làm Chủ tịch HĐTV PVN. Cũng như ông Khánh, ông Sơn là người Hà Tĩnh, là người đã tốt nghiệp các trường Đại học Nam Carolina (Hoa Kỳ), Đại học Kinh tế Quốc dân, chuyên ngành Vật giá và Trường Đào tạo cán bộ Dầu khí, cấp đào tạo Đại học.

Ngoài nhân lãnh đạo cấp Tập đoàn, các doanh nghiệp do PVN nắm trên 50% vốn chi phối hiện nay cũng đang được chèo lái bởi những doanh nhân xuất thân từ Hà Tĩnh. 

Theo đó, nắm giữ vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) – một đơn vị thành viên khác của Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam là ông Thái Quốc Hiệp, sinh ngày 15/5/1958, tại quê hương Hà Tĩnh.

Ông Thái Quốc Hiệp - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty PTSC

Một lãnh đạo nữa người Hà Tĩnh – ông Hoàng Trọng Dũng - Phó Tổng giám đốc của Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) – một công ty con của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ông Hoàng Trọng Dũng - Phó tổng giám đốc Công ty PVCFC 

Ông Dũng sinh ngày 02/09/1973, tại  huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, hiện ông đảm nhận chức Phó Tổng giám đốc của PVCFC.

Kiều Chinh


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến