Người hâm mộ bóng đá sẽ được chào đón bằng rất nhiều rác tại Pháp
10/06/2016 16:12:47
Những tín đồ của môn túc cầu giáo tới Paris có thể sẽ vấp phải những đống rác không được thu dọn do các nhân viên vệ sinh môi trường đang đình công, đó là trong trường hợp những chuyến tàu của họ không bị hủy do các nhân viên đường sắt cũng đang đình công.

Tin liên quan

Rất nhiều cuộc đình công đang diễn ra tại Pháp

Rất nhiều cuộc đình công đang diễn ra tại Pháp

Với việc 10 thành phố đang chuẩn bị đón nhận lượng du khách 2.5 triệu người tới để xem vòng chung kết Euro, những cuộc đình công của người dân tại đất nước này có thể sẽ làm gián đoạn sự kiện thể thao lớn thứ hai trên thế giới này.

Điều đó chỉ ra rằng Tổng thống Pháp Francois Hollande phải thực hiện mọi biện pháp để sự kiện thể thao này có thể diễn ra một cách suôn sẻ, bao gồm việc bảo đảm các dịch vụ giao thông. Ông nói: “Tôi kêu gọi mọi người hãy thực hiện trách nhiệm của mình, bởi nếu chính phủ phải thực hiện những biện pháp mạnh mẽ hơ thì chúng tôi sẽ làm việc đó. Các dịch vụ công cộng sẽ được đảm bảo.”

Tại Paris, cuộc đình công của những nhân viên thu gom rác đã ảnh hưởng tới một nửa thành phố này. Một thành phố tổ chức các trận đấu Euro khác - Saint-Etienne cũng bị ảnh hưởng bởi những cuộc đình công của các nhân viên thu dọn rác.

Phó thị trưởng Paris, ông Bruno Julliard cho biết: “Hình ảnh chung của đất nước chúng ta, hình ảnh của thủ đô chúng ta đang bị đe dọa nghiêm trọng và những người dân tại đây thì không ủng hộ chính quyền. Chúng tôi rất lo lắng và quan ngại về sự sạch sẽ của phố phường Paris”

Sau 5 ngày đình công, hàng núi rác đã chất đống ở trung tâm thủ đô nước Pháp, bao gồm các địa điểm nổi tiếng như quảng trường Place de l’Opera, công viên Champs de Mars dưới chân tháp Eiffel, nơi sẽ có những chiếc màn hình khổng lồ chiếu các trận đấu và khu Saint-Germain-des-Pres, địa điểm nổi tiếng với các quán bar.

 

Bộ trưởng lao động Pháp Myriam El Khomri,  người đã đưa ra sửa đổi luật gây tranh cãi

Bộ trưởng lao động Pháp Myriam El Khomri,

người đã đưa ra sửa đổi luật gây tranh cãi

Vòng chung kết Euro được diễn ra trong tình trạng chính trị rất căng thẳng ở Pháp với việc rất nhiều công nhân đang đình công phản đối bộ luật lao động mới của Pháp. Bộ luật này cho phép giới chủ lao động dễ dàng cắt giảm lương, sa thải và thuê mướn thêm người lao động. Các công nhân đường sắt cũng đang tổ chức các cuộc đình công nhiều tháng nay để phản đối kế hoạch tái cơ cấu ngành đường sắt, một cuộc đình công kéo dài 4 ngày của các phi công Air France cũng dự kiến được bắt đầu vào ngày 11/6.

Với việc nhân viên của một số nhà máy lọc dầu vẫn đang đình công, tình trạng thiếu hụt nhiên liệu dẫn đến việc 1/3 trạm xăng tại Pháp đang bị hết hàng. Và những người hâm mộ đang tìm kiếm thông tin thời tiết trong tuần tới để chuẩn bị cho các trận đấu cũng có thể gặp thất vọng lớn khi những nhân viên dự báo thời tiết cũng đang đình công.

Minh Tân (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến