Dòng sự kiện:
Người Huế đưa ôtô, xe máy lên cầu tránh lũ
12/11/2020 17:39:09
Lũ lên nhanh trong đêm, nhiều người dân ở TP Huế phải đưa ôtô, xe máy lên cầu Đông Ba để tránh ngập nước.

Mưa lớn liên tục kết hợp với thủy điện xả lũ khiến các tuyến đường thấp trũng ở TP Huế (Thừa Thiên - Huế) ngập sâu trong nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Đến sáng 12/10, nước lũ trên các sông ở Thừa Thiên - Huế xuống chậm nhưng vẫn còn ở mức cao.

Nhiều phương tiện giao thông như xe máy, ôtô được người dân mang lên cầu Đông Ba (TP Huế) để tránh lũ.

Chủ xe dùng xích khóa đề phòng trộm cắp.

"Đêm qua, nước lũ lên nhanh, tràn vào nhà. Sợ xe máy bị hư hỏng, tôi đã để lại trên cầu", chị Nguyễn Thị Lan (trú đường Bạch Đằng) nói.

Chị Phan Thị Hàn Uyên (trú đường Lê Thánh Tôn) cho biết trong vòng một tháng nước lũ vào nhà 4 lần khiến gia đình chị không kinh doanh, buôn bán được gì. "Suốt đêm, 2 vợ chồng phải vất vả kê tủ lạnh, máy giặt lên cao để tránh bị nước vào hư hỏng", chị Uyên chia sẻ.

Cùng cảnh ngộ như nhà chị Uyên, ông Lê Hồng (95 tuổi, trú đường Lê Thánh Tôn), cho hay ông chưa bao giờ thấy lũ liên tục như năm nay. "Đêm qua, tôi không ngủ được vì lo nước lũ sẽ tiếp tục dâng. Sống ở thành phố nhưng năm nào nước lũ cũng bủa vây khiến cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn", ông Hồng nói.

Phố cổ Bao Vinh (thị xã Hương Trà) là một trong những điểm thấp trũng ở Thừa Thiên - Huế. Tuyến đường trung tâm qua phố cổ ngập sâu từ 50-70 cm khiến xe máy, ôtô không thể di chuyển.

Theo người dân Bao Vinh, họ chưa bao giờ chứng kiến cảnh thiên tai xảy ra liên tục như năm nay. Để có thể "sống chung với lũ", nhiều người đợi nước rút đến đâu, dọn dẹp nhà cửa, hàng quán đến đó. "Chúng tôi chỉ mong muốn hết cảnh ngập lụt để buôn bán bình thường trở lại", ông Trần Công Sơn chia sẻ.

Tranh thủ nước lũ rút, nhiều hộ dân trên đường Huỳnh Thúc Kháng (TP Huế) tiến hành dọn bùn non để phương tiện giao thông đi qua không bị trơn trượt.

Đến trưa nay, mực nước sông Hương vẫn cao. Trong ảnh là cầu gỗ lim bị ngập sâu, rác thải vây quanh. Theo dự báo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Thừa Thiên - Huế, tình hình mưa lũ trên địa bàn còn diễn biến phức tạp nên khuyến cáo người dân ở các vùng thấp trũng có biện pháp đề phòng tránh thiệt hại về tính mạng và tài sản.

Tác giả: Điền Quang

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến