Dòng sự kiện:
Người hùng thầm lặng đưa đội tuyển Việt Nam đến mốc son lịch sử
23/01/2018 19:30:48
Sau trận đấu lịch sử với U23 Qatar, HLV Park Hang Seo như một người hùng trong mắt người hâm mộ Việt Nam, người đã đến và mang lịch sử đến với nền bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo và các học trò trải qua 120 phút kịch tính với Qatar trong trận bán kết U23 châu Á. Hòa 2-2 sau 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ, U23 Việt Nam thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m, qua đó vào chung kết U23 châu Á.

Hàng triệu NHM Việt Nam cảm ơn HLV Park Hang Seo như một người hùng trong mắt người hâm mộ Việt Nam. Một người mà đã đến và mang lịch sử đến với nền bóng đá Việt Nam.

Quay trở lại mấy tháng trước đây, khi ông Park Hang Seo tiếp quản đội tuyển Việt Nam. Giới truyền thông đã đưa ra những phân tích về vị HLV người Hàn này. Trước đó, ông Hang Seo cũng chỉ nắm các đội hàng dưới tại Hàn Quốc, cũng chỉ đủ sức vô địch giải hạng thấp như HLV Ventura tại Italia. Khi lên đội tuyển Hàn Quốc, vị trí của ông Park chỉ là trợ lý. Thành ra, năng lực và kinh nghiệm huấn luyện đẳng cấp cao của HLV Park Hang Seo vẫn luôn là dấu hỏi lớn? Khả năng chịu sức ép trước các trận đấu có tính khốc liệt thật sự là điều mà người ta luôn nghi ngờ về các HLV chuyên nắm các đội đẳng cấp thấp như HLV Park Hang Seo?

Đã có nhiều ánh mắt nghi ngờ về năng lực của HLV Park Hang Seo. Tiếp đến là trận ra mắt ĐT Việt Nam khá nhạt nhòa khi để hòa 0-0 trước Afghanistan càng khiến nhiều người không đặt niềm tin vào vị HLV người Hàn này .

HLV Park Hang Seo

Tuy nhiên, chỉ trong vòng mấy tháng tiếp quản, HLV Park Hang-seo đã “lột xác” để trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam. Ông lại nhận được những lời khen, lời chúc và hơn hết là sự công nhận của những người từng chê bai và nghi ngờ mình. Ngay cả trong mơ, người hâm mộ Việt Nam cũng không thể tin nổi đội bóng "con cưng" của mình vẫn đang ở dưới cơ Thái Lan tại khu vực Đông Nam Á lại có thể tạo nên cơ địa chấn lịch sử đến như vậy. Cảm xúc tăng dần theo từng trận đấu, tứ kết đến bán kết và giờ đây đội tuyển chúng ta đang hiên ngang bước vào trận chung kết U23 châu Á.

HLV Park Hang Seo đã cho thấy sự mát tay đối với các học trò U23 Việt Nam. HLV Park đã áp tư duy và chiến thuật vào đội tuyển Việt Nam mặc cho sự nghi ngờ, và giờ đây ông đã đúng. Các cầu thủ đã chơi bản lĩnh hơn, quyết tâm hơn và đẳng cấp hơn lên theo từng trận đấu. Sau tiếng còi kết thúc trận đấu với U23 Qatar, lịch sử đã gọi tên đội tuyển Việt Nam. Ngày hôm nay, HLV Park Hang Seo đang trở thành người hùng trong mắt người hâm mộ Việt Nam.

Điều tuyệt vời hơn là giấc mơ vô địch của chúng ta vẫn chưa dừng lại. Mặc dù, đối thủ trong trận chung kết sẽ là U23 Uzbekistan hay U23 Hàn Quốc đi chăng nữa thì thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không còn phải lo ngại nữa vì chúng ta đã viết nên câu chuyện cổ tích cho nên bóng đã Việt Nam.

Hải Đăng

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến