Dòng sự kiện:
'Người lạ ơi' chính thức cán mốc 100 triệu lượt nghe chỉ sau 2 tuần
21/01/2018 07:07:15
"Người lạ ơi" tiếp tục soán ngôi "Em gái mưa" và trở thành ca khúc có thời gian đạt 100 triệu lượt nghe nhanh nhất lịch sử Zing MP3.

Chỉ sau 2 tuần phát hành, Người lạ ơi đã trở thành ca khúc được chú ý nhất tháng đầu năm 2018. So về độ gây bão, ca khúc mới của Karik và Orange còn nhỉnh hơn cả siêu hit Em gái mưa của năm 2017.

Cụ thể, chỉ trong 14 ngày sau khi ra mắt, Người lạ ơi lần lượt trở thành ca khúc có số lần chạm đỉnh #zingchart nhiều nhất với 184 lần và ca khúc có thời gian đạt 50 triệu lượt nghe nhanh nhất trong lịch sử Zing MP3.

Tính đến ngày 20/1, sản phẩm do bộ đôi Superbrother sản xuất đã chính thức cán mốc 100 triệu lượt nghe đồng thời đoạt kỷ lục ca khúc đạt 100 triệu lượt nghe trong thời gian ngắn nhất từ Em gái mưa.

Người lạ ơi thống trị bảng xếp hạng với 184 lần chạm đỉnh #zingchart.

Bản ballad da diết do Hương Tràm thể hiện đã mất 30 ngày để đạt được thành tích này, trong khi đó Người lạ ơi chỉ tốn 14 ngày.

Lý giải về sự thành công choáng váng trên, nhiều người cho rằng chất nhạc pha giữa Rn'B với Hip Hop trong ca khúc là điểm sáng mới lạ trong bối cảnh thị trường nhạc Việt đang thịnh hành Pop/Ballad như hiện nay.

Thêm vào đó phần ca từ đơn giản “Người lạ ơi xin cho tôi mượn bờ vai, tựa đầu gục ngã vì mỏi mệt quá” nhưng lại đánh trúng tâm lý người trẻ trong xã hội hiện đại đã khiến ca khúc được yêu thích cuồng nhiệt.

Ca khúc với phần ca từ đánh trúng tâm lý giới trẻ trong xã hội hiện đại đã nhanh chóng gây bão.

Có thể nói, “thiên thời địa lợi nhân hoà”, Người lạ ơi vừa có giai điệu, ca từ hợp gu lại phát hành đúng thời điểm đầu năm, ít sản phẩm âm nhạc ra mắt nên nhanh chóng nhận được sự chú ý với lượt nghe lớn.

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, tác giả của bài hát, đã đề cập gần đây rằng có lẽ Người lạ ơi sẽ trở thành "hit quốc dân" mới.

Sau loạt thành tích "khủng" trên #zingchart, Karik và giọng ca nữ Orange sẽ trình diễn bản siêu hit của đầu năm 2018 tại ZMA 2017 vào tối 24/1 tới. Đây là lần đầu tiên bộ đôi đưa ca khúc lên sân khấu ca nhạc.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến