Dòng sự kiện:
Người mẫu Hồi giáo bị chỉ trích vì dám mặc bikini đi thi Hoa hậu
27/08/2015 14:41:05
ANTT.VN - Một người mẫu trẻ gốc Ma rốc, đang là niềm hy vọng sẽ là phụ nữ Hồi giáo đầu tiên trở thành Hoa hậu Ý, đã phải hứng chịu những lời chỉ trích và đe dọa khi nhiều người cho rằng cô đang xúc phạm Hồi giáo vì dám mặc bikini, quần áo kiệm vải đi thi Hoa hậu.

Tin liên quan

Người mẫu trẻ gốc Ma rốc, đang là niềm hy vọng sẽ là phụ nữ Hồi giáo đầu tiên trở thành Hoa hậu Ý.

Người mẫu Ahlam El Brinis, 20 tuổi, đã nhận được nhiều bình luận tiêu cực và cả những lời đe dọa và lăng mạ trên mạng xã hội vì dám ăn mặc phản cảm, lộ liễu khi thi hoa hậu. Người mẫu trẻ sinh ra ở vùng Veneto nước Ý. Cô cho biết mình không sinh hoạt theo phong tục Hồi giáo, cô nói rằng cô tôn trọng đạo Hồi nhưng cô không muốn bị phán xét bởi nó.

Người mẫu Ahlam El Brinis, 20 tuổi, đã nhận được nhiều bình luận tiêu cực và cả những lời đe dọa và lăng mạ trên mạng xã hội vì dám ăn mặc phản cảm, lộ liễu khi thi hoa hậu.

Hiện tại cô đã được lựa chọn cho danh hiệu Hoa hậu Thanh lịch đại diện cho khu vực vùng Friuli Venezia Giulia, phía đông bắc nước Ý tham dự vào vòng thi bán kết của cuộc thi sắc đẹp quốc gia năm nay.

Khi báo chí của Ý đăng tải hình ảnh người mẫu trẻ Ahlam tạo dáng trong những bộ quần áo bikini, quần áo kiệm vải, một số người theo đạo Hồi đã chỉ trích và cho rằng mẫu trẻ này đã khiến cho Hồi giáo mang tiếng xấu.

“Mọi người đều có quyền tự do lựa chọn và theo tôn giáo của mình theo cách riêng của họ” Ahlam nói với một tờ báo của Ý được Telegraph dẫn lời. “Tôi biết rằng có những người bảo thủ cho rằng những gì tôi làm là sai trái” “Nhưng thành thật thì nó không ảnh hưởng đến tôi bởi vì tôi đã có những sự hỗ trợ từ gia đình của mình và nó là quá đủ cho tôi rồi”

“Mọi người đều có quyền tự do lựa chọn và theo tôn giáo của mình theo cách riêng của họ” Ahlam nói với một tờ báo của Ý được Telegraph dẫn lời. 

“Tôi sẽ đi theo con đường của riêng tôi, Tôi có sự hỗ trợ của gia đình và bạn trai tôi, Christian - người đang sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để bảo vệ tôi”

Cô cho biết mình đã mạnh mẽ hơn rất nhiều khi nhận được sự ủng hộ từ bà ngoại cô, người đang ở Ma rốc, bà ngoại cô nói rằng: “Tôn giáo nằm ở trong tim chứ không nằm ở việc bạn lựa chọn loại quần áo nào để mặc”

“Đã có nhiều lời lăng mạ, nhưng cũng có rất nhiều những tin nhắn động viên tôi từ bạn bè và cả những người tôi chưa bao giờ gặp”, người mẫu trẻ chia sẻ với tờ La Repubblica.

Ahlam cho biết cô đã mơ ước trở thành một nữ hoàng sắc đẹp từ lúc 6 tuổi sau khi cô xem cuộc thi Hoa hậu Ý trên truyền hình. Hiện tại cô đã được lựa chọn cho danh hiệu Hoa hậu Thanh lịch đại diện cho khu vực vùng Friuli Venezia Giulia, phía đông bắc nước Ý tham dự vào vòng thi bán kết của cuộc thi sắc đẹp quốc gia năm nay.

Ahlam cho biết mình gần như là một người Ý, cô được sinh ra và lớn lên ở Ý. “Cha mẹ tôi đã đến vùng Veneto hơn 20 năm trước đây và tôi đã được sinh ra tại bệnh viện Padua”, thuộc thành phố Padua, nước Ý.

Ahlam cho biết mình gần như là một người Ý, cô được sinh ra và lớn lên ở Ý. “Cha mẹ tôi đã đến vùng Veneto hơn 20 năm trước đây và tôi đã được sinh ra tại bệnh viện Padua”, thuộc thành phố Padua, nước Ý.

“Tôi đi học ở một trường mẫu giáo được điều hành bởi các nữ tu, nơi mà mẹ tôi làm công việc đầu bếp ở đây. Gia đình tôi là người Hồi giáo nhưng họ luôn luôn được hướng dẫn bởi những giá trị của phương Tây”.

Người mẫu trẻ hy vọng sẽ đi theo bước chân của Denny Mendez, một người mẫu gốc Dominica là người da màu đầu tiên trở thành Hoa hậu Ý năm 1996.

Cô sống với bạn trai của cô, anh Cristian, và họ nói tiếng Ý ở nhà do cô đã không học tiếng Ả Rập từ khi còn nhỏ. “Những sự xúc phạm và đe dọa không làm tổn thương tôi” cô nói với tờ báo La Tribuna di Treviso. “Tôi sẽ đi theo con đường của riêng tôi, Tôi có sự hỗ trợ của gia đình và bạn trai tôi, Christian - người đang sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để bảo vệ tôi”

Người mẫu trẻ cũng hy vọng sẽ đi theo bước chân của Denny Mendez, một người mẫu gốc Dominica là người da màu đầu tiên trở thành Hoa hậu Ý năm 1996.

Phương Phương – Theo Dailymail
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến