Dòng sự kiện:
Người Thái xếp hàng dài bỏ phiếu sau 8 năm chờ đợi
18/03/2019 16:33:34
Lần đầu tiên kể từ năm 2011, người dân Thái Lan sẽ tham gia cuộc bầu cử mang tính quyết định cho tương lai đất nước, sau 5 năm cầm quyền của chính phủ quân sự từ đảo chính 2014.

Hơn 2,6 triệu cử tri Thái Lan hôm nay đã đi bỏ phiếu sớm, trong đó riêng tại thủ đô Bangkok có gần 930 nghìn người đăng ký tại 77 điểm bỏ phiếu trên khắp thành phố. Ảnh: Reuters.

Một phụ nữ xem thông tin về một ứng cử viên trước khi bước vào khu vực bỏ phiếu. Các điểm bỏ phiếu thường được tổ chức tại các trường học và khuôn viên các tòa nhà chính phủ. Ảnh: Reuters.

Khung cảnh tấp nập diễn ra tại một điểm bỏ phiếu khác tại thủ đô Bangkok, với những bức ảnh được treo cao của thành viên hoàng gia. Ảnh: Reuters.

52 triệu cử tri trên 18 tuổi sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử năm nay, để bầu chọn ra 500 ghế trong hạ viện Thái Lan. Ảnh: Reuters.

Một cử tri trẻ tuổi có mặt ở điểm bỏ phiếu, kể từ lần tổng tuyển cử gần nhất vào năm 2011, Thái Lan đã có thêm 7 triệu cử tri đủ tuổi đi bỏ phiếu. Ảnh: Reuters.

Bên ngoài đường phố ở thủ đô Bangkok, hầu như cột đèn và cây xanh nào cũng treo các biển hiệu của các đảng phái chính trị. Ảnh: AFP.

Ông Prem Tinsulanonda, thủ tướng Thái Lan trong giai đoạn 1980-1988 cũng đi bỏ phiếu mặc dù năm nay đã bước sang tuổi 98. Ảnh: AFP.

Người dân xếp hàng tại một địa điểm bầu cử khác ở thủ đô Bangkok. Cảnh sát Thái Lan huy động toàn bộ lực lượng để bảo đảm an ninh và phân luồng giao thông phục vụ cuộc bỏ phiếu sớm. Ảnh: AFP.

Một em nhỏ được mẹ đưa đi cùng tham gia bỏ phiếu tại Bangkok. Ảnh: AFP.

Binh sĩ Thái Lan cũng xếp hàng, tham gia bầu cử sớm tại một điểm bỏ phiếu ở tỉnh Pattani. Ảnh: Reuters.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến