Dòng sự kiện:
Người tham gia giao thông không đeo khẩu trang sẽ bị phạt nặng
06/02/2021 12:57:17
Đây là yêu cầu của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia về việc tăng cường đảm bảo trật tự ATGTVT trong dịp nghỉ Tết Tân Sửu gắn với phòng, chống COVID-19.

Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Nguyễn Văn Thể vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND các địa phương về việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, công tác vận tải trong dịp nghỉ Tết và lễ hội mùa xuân Tân Sửu gắn liền với công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Người tham gia giao thông sẽ bị xử lý nếu vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh minh hoạ).

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tự giác thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe” và thông điệp 5K trong phòng chống dịch COVID-19 (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung và Khai báo Y tế); cài đặt ứng dụng Bluzone, khai báo y tế khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.

Các đơn vị quản lý bến xe, nhà ga, sân bay, bến cảng…và các đơn vị kinh doanh vận tải tuân thủ nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn về phòng chống dịch COVID-19.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhất là hành vi lái xe vi phạm quy định (như: chở quá số người quy định, lái xe sử dụng chất ma túy, lái xe sau khi đã uống rượu, bia, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép…);

Xử phạt nghiêm chủ phương tiện, người điều khiển, nhân viên phục vụ trên phương tiện và người tham gia giao thông vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 (như: không đeo khẩu trang, không cài đặt ứng dụng Bluzone phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID- 19…), đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông.

Tác giả: Minh Anh

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến