Dòng sự kiện:
Tung tin bệnh nhân COVID-19 đi hát có 'tay vịn', người đàn ông bị phạt 5 triệu đồng
03/02/2021 17:30:58
Liên quan đến việc đăng tải bài viết với nội dung bệnh nhân mắc COVID-19 ở Quảng Ninh đi hát có 'tay vịn' lên mạng xã hội, một người đàn ông bị phạt 5 triệu đồng.

Liên quan đến việc, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện tờ khai của bệnh nhân COVID-19 đi hát karaoke có "tay vịn", Công an tỉnh Thái Nguyên vừa xử phạt hành chính một người đàn ông 5 triệu đồng về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Được biết, người đàn ông (30 tuổi) bị xử phạt trú tại TP Sông Công (Thái Nguyên).

Người đàn ông bị xử phạt 5 triệu đồng vì đăng thông tin bệnh nhân đi hát có tay vịn ở Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 28/1, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Nguyên, phát hiện có tài khoản Facebook đăng tải bài viết với nội dung "Covid đi hát có tay vịn luôn". Bên cạnh đó, còn có một tờ khai về lịch trình di chuyển của bệnh nhân.

Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, nội dung tờ khai trên không phải do anh P.A.T. được nhắc đến hay cơ quan chức năng phát hành. Việc đăng tải thông tin không chính xác, tự biên gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến quá trình phòng chống dịch.

Tờ khai và lịch trình của bệnh nhân mắc COVID-19 là giả, không đúng sự thật.

Xác định đây là thông tin sai sự thật, lập tức, Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập nam thanh niên đến trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, người này khai nhân khi xem facebook đã thấy và đăng tải lại bài viết trên mà không kiểm chứng sự thật.

Trước tình hình diễn biến đang vô cùng phức tạp và lây lan nhanh của dịch bệnh COVID-19, cơ quan chức năng đang rất tập trung, khoanh vùng, điều tra, truy vết các trường hợp mắc bệnh và người liên quan để lấy mẫu xét nghiệm, cách ly, khoanh vùng, đảm bảo an toàn cho người dân những ngày gần Tết. Vì vậy, người dân tránh đăng những thông tin sai sự thật, không được kiểm chứng, để tránh gây hoang mang, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến