Dòng sự kiện:
Người Triều Tiên kỷ niệm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Jong-il giữa trời -8 độ C
16/02/2019 22:21:42
Hàng nghìn người tới đồi Mansu, nơi đặt tượng đài hai cố lãnh đạo Triều Tiên, bất chấp thời tiết giá lạnh để bày tỏ sự kính trọng.

Người dân Bình Nhưỡng đứng trước tượng đài ở đồi Mansu sáng 16/2. Ảnh: AFP.

Hàng nghìn người dân Triều Tiên hôm nay tập trung tại đồi Mansu ở thủ đô Bình Nhưỡng, mang theo nhiều vòng hoa để kỷ niệm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Jong-il, cha của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, AFP đưa tin.

Thời tiết lạnh giá với nhiệt độ -8 độ C dường như không gây ảnh hưởng tới những người có mặt ở đồi Mansu khi họ chờ tới lượt đặt vòng hoa dưới chân tượng đài cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il. Từng đoàn người cúi mình sau khi đặt vòng hoa, trong khi binh sĩ quân đội đứng chào theo điều lệnh.

"Không đứa con nào cảm thấy mệt mỏi khi tới thăm cha mẹ. Các lãnh đạo vĩ đại được coi như cha mẹ của chúng tôi, vì vậy tôi cùng hai con trai tới đây để cúi đầu thể hiện lòng thành kính với họ", Kim Chol-jun, tài xế 42 tuổi sống tại Bình Nhưỡng, cho biết.

Sinh nhật cố lãnh đạo Kim Jong-il là ngày lễ quốc gia của Triều Tiên, còn được gọi là "Ngày của sao sáng". Bình Nhưỡng nói rằng một ngôi sao sáng và cầu vồng đôi đã xuất hiện khi ông Kim Jong-il chào đời ngày 16/2/1942 trên Baekdu, ngọn núi cao nhất ở bán đảo Triều Tiên.

Kim Jong-il là con của lãnh đạo Kim Nhật Thành, người sáng lập Triều Tiên. Ông nắm quyền từ năm 1994 cho đến khi qua đời ngày 17/12/2011 vì đau tim.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến