Dòng sự kiện:
Người từ vùng dịch về Hà Nội âm tính SARS-CoV-2 vẫn phải cách ly tại nhà 14 ngày
23/02/2021 14:48:16
Liên quan đến việc người đi từ vùng dịch về có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2, Sở Y tế Hà Nội cho biết, vẫn phải đảm bảo thời gian cách ly tại nhà 14 ngày, kể từ thời điểm về Hà Nội.

Sáng 23/2, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, những người trở về Hà Nội từ vùng dịch, mặc dù có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì vẫn tiếp tục thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày, kể từ ngày đến Hà Nội.

Đối với người có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2, nếu đã qua 14 ngày thực hiện cách ly tại nhà thì có thể đi lại bình thường.

Người từ vùng dịch khi có kết quả xét nghiệm âm tính vẫn phải cách ly tại nhà 14 ngày, từ ngày đến Hà Nội.

Được biết, Hà Nội vẫn đang khẩn trương, nhanh chóng rà soát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp về từ vùng dịch.

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tới ngày 22/2, tổng số người về từ Hải Dương được rà soát là 51.595 người, trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 được 49.637 người, cho kết quả âm tính 40.672 người. Tuy nhiên, số người khai báo đến từ vùng dịch sẽ còn tăng lên trong những ngày tới.

Liên quan đến tình hình kiểm soát dịch, TP đã gỡ phong tỏa 14 điểm, còn lại 4 điểm nằm ở các quận, huyện. Theo dự kiến, ngày 1/3, sẽ gỡ bỏ phong tỏa ở điểm cuối cùng.

Trước tình hình tiến triển tốt và tích cực kiểm soát dịch trên, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ cho rằng các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của nhân dân cơ bản được duy trì.

"Ban hành chiến lược, sách lược phòng chống dịch sát với tình hình của thành phố, trước hết là nới lỏng các điều kiện kinh doanh và xem xét thời điểm đi học của học sinh, sinh viên", ông Huệ nói.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến