Dòng sự kiện:
Người từng tố cáo cha con ông Trần Quí Thanh bị truy tố
13/04/2023 15:12:24
Trước khi bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Văn Chung có đơn tố giác cha con ông Trần Quí Thanh về hành vi lừa đảo.

VKSND TPHCM vừa ra cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Chung (37 tuổi, Tổng giám đốc Công ty TNHH đo đạc, tư vấn, thiết kế, xây dựng - DCB) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Chung sử dụng tư cách giám đốc, đại diện Công ty DCB ký hợp đồng với 42 khách hàng, chiếm đoạt hơn 70,4 tỷ đồng. Hiện, bị can đã trả lại 3,92 tỷ đồng, còn lại chiếm đoạt hơn 66,5 tỷ đồng.

Bị can Nguyễn Văn Chung tại cơ quan điều tra (Ảnh: A.X).

Hồ sơ vụ án thể hiện, công ty TNHH MTV đo đạc, thiết kế, tư vấn xây dựng được thành lập vào năm 2013, do là Chung chủ sở hữu, đại diện pháp luật với vốn điều lệ 1 tỷ đồng, hoạt động chính là hoạt động kiến trúc. Tháng 10/2020, công ty này tăng vốn điều lệ lên 100 tỷ đồng, tên thành Công ty TNHH đo đạc, xây dựng, kinh doanh nhà DCB.

Năm 2015-2018, Chung sử dụng pháp nhân Công ty DCB ký kết các hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng chuyển nhượng đất, hợp đồng hợp tác kinh doanh, văn bản thỏa thuận để chuyển nhượng đất nền và thu tiền của nhiều khách hàng.

Quá trình điều tra đến nay, được biết, các thửa đất mà Chung thỏa thuận sẽ phân lô, tách thửa để bán cho khách hàng đều không thuộc quyền sử dụng hợp pháp của bị can.

Một số thuộc quy hoạch đất giao thông, đất cây xanh, thuộc diện đất bị thu hồi không có khả năng chuyển mục đích sử dụng đất, phân lô, tách thửa để bán cho khách hàng. Từ năm 2015 đến nay, Chung không có đất để giao cũng không trả lại tiền cho khách hàng mà chiếm đoạt.

Trước khi bị bắt (tháng 3/2021), ông Nguyễn Văn Chung và một số cá nhân khác có đơn tố giác cha con ông Trần Quí Thanh có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 8-10/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố ông Trần Quí Thanh và 2 con gái là Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích (cùng là Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Trong đó, ông Thanh và Uyên Phương bị bắt tạm giam.

Tác giả: Xuân Duy

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến