Dòng sự kiện:
Người ủng hộ Trump tự bỏ tiền xây đoạn tường biên giới với Mexico
28/05/2019 17:32:24
Đoạn tường biên giới tư nhân dài 800 m được xây dựng nhờ khoản đóng góp trực tuyến của những người ủng hộ Tổng thống Mỹ.

Những người ủng hộ Trump cho xây dựng bức tường biên giới với Mexico vào cuối tuần trước. Ảnh: AFP

Đội chiếc mũ có đỏ có dòng chữ "Make American Great Again" (Làm cho nước Mỹ vĩ đại một lần nữa), ông Jeff Allen, cư dân bang New Mexico, cuối tuần trước rất tự hào khi chứng kiến các công nhân chuẩn bị dựng một hàng rào thép trên mảnh đất ông đồng sở hữu tại thành phố Sunland Park. Ngay phía bên kia hàng rào là thành phố Ciudad Juarez, bang Chihuahua, Mexico.

Chi phí xây đoạn tường biên giới tư nhân này được quyên góp từ những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump, những người tuyên bố sẽ giúp Tổng thống xây dựng "một bức tường to, đẹp" tại biên giới Mỹ và Mexico theo khả năng của mình.

"Đây là cách người Mỹ nói rằng 'Quốc hội, các ông thật vô dụng' và chúng tôi đang chiến đấu với điều đó. Chúng tôi sẽ tự xây dựng tường biên giới. Đây không phải là châu Âu. Đây là nước Mỹ. Chúng tôi bảo vệ biên giới của chúng tôi", Allen, cựu binh 56 tuổi, nói.

Allen cho biết dự án được tài trợ bởi "We Build the Wall", một công ty được thành lập bởi cựu chiến binh Brian Kolfage, người đã huy động được hàng triệu USD thông qua một chiến dịch trực tuyến kêu gọi xây tường ủng hộ Tổng thống Trump.

Trưởng ban cố vấn của "We Build the Wall" chính là Steve Bannon, chiến lược gia cực hữu và là cựu cố vấn của Trump. Kolfage hôm qua đăng trên trang cá nhân đoạn video về việc xây dựng bức tường biên giới, kèm theo lời kêu gọi mọi người ủng hộ nhiều hơn nữa cho dự án này.

Đoạn tường tư nhân dài 800 m này sẽ được hoàn thành trong vòng một tuần, theo các tiêu chuẩn kỹ thuật tương tự bức tường biên giới của chính phủ.

Allen khẳng định ông và những người tham gia dự án này không chống lại người nhập cư. "Đây không phải là vấn đề phân biệt chủng tộc. Đây là việc tôi bảo vệ chính tôi và giúp nước Mỹ có một biên giới vững chắc. Nếu mọi người muốn nhập cư, họ nên đến nơi xin nhập cảnh và nộp đơn", Allen nói. Bản thân Allen kết hôn với một phụ nữ Mexico và con gái ông sinh ra tại Ciudad Juarez.

Vị trí hàng rào biên giới tư nhân này nằm ở nơi giao cắt giữa bang New Mexico và Texas (Mỹ) với bang Chihuahua, Mexico. Đây là điểm tập kết của những người di cư, chủ yếu đến từ các quốc gia Trung Mỹ, để vượt biên vào Mỹ. Biên phòng Mỹ cho biết đã có 98.052 người bị giam ở El Paso, bang Texas, do nhập cảnh trái phép vào Mỹ từ tháng 10 năm ngoái đến tháng 4 năm nay.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến