Dòng sự kiện:
Người vợ mất tích khi 2 vợ chồng vượt lũ qua suối
28/09/2023 11:07:13
Hai vợ chồng dùng cây luồng làm phao để vượt lũ qua suối, không may người vợ bị lũ cuốn trôi, còn chồng bơi được vào bờ.

Sáng 28/9, tin từ UBND huyện Quan Sơn, Thanh Hóa cho biết lực lượng chức năng của huyện đang phối hợp với xã Sơn Hà tìm kiếm bà Lò Thị T. mất tích hôm 27/9 do bị lũ cuốn trôi.

Trước đó, khoảng 12h45 ngày 27/9,  ông Lộc Văn V. (SN 1979) và vợ là bà Lò Thị T. (SN 1978; trú bản Lầu, xã Sơn Hà) đi làm ruộng, khi đến suối Chăng (bản Lầu) thì nước lũ dâng cao.

Mưa lũ gây chia cắt nhiều địa bàn miền núi của tỉnh Thanh Hóa

Lúc này, vợ chồng ông V. đã dùng cây luồng làm phao để qua suối, tuy nhiên do nước lũ chảy xiết đã cuốn trôi cả hai vợ chồng khoảng 40 m. Ông V. sau đó đã bơi được vào bờ, còn bà T. bị nước lũ cuốn trôi. Đến sáng 28/9, bà T. vẫn chưa được tìm thấy.

Trong một diễn biến khác, vào chiều 26/9, một nhóm 6 người cùng nhau vào khu vực khe Hận nằm trong Vườn quốc gia Bến En, xã Bình Lương, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) để đánh cá. Đến 2h ngày 27/9, trên đường trở về một người trong nhóm là anh Cao Ngọc Trường bơi qua suối thì bị nước cuốn trôi mất tích.

5 người còn lại gồm: anh Lê Phú Trình, Hà Văn Luyến, Lương Văn Đại, Lương Văn Tuấn và Hà Văn Duy đều trú xã Bình Lương, huyện Như Xuân bị mắc kẹt lại trong rừng do nước lũ dâng cao, nước chảy xiết.

Tuy nhiên, sau đó họ đã tự kết bè để vượt lũ về nhà an toàn vào chiều 27/9. 

Hiện nay lực lượng chức năng huyện Như Xuân cùng người dân vẫn đang tích cực tìm kiếm anh Trường mất tích khi bơi qua suối. 

Mưa lớn liên tục 3 ngày qua khiến nhiều xã miền núi ở Thanh Hóa bị cô lập, chia cắt vì lũ, hàng trăm ha hoa màu bị ngập. Đến nay có 2 người mất tích vì bị lũ cuốn trôi.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến