Dòng sự kiện:
Nguồn cung bớt căng thẳng khiến giá dầu đảo chiều đi xuống
07/09/2023 07:12:23
Giá dầu đảo chiều đi xuống trong phiên giao dịch chiều 6/9 sau khi tăng hơn 1% trong phiên trước đó, do các nhà đầu tư bớt lo lắng từ việc Nga và Saudi Arabia cắt giảm nguồn cung.


Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Đồng USD mạnh cũng hạn chế đà tăng của giá dầu.

Giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 9 xu Mỹ xuống 89,95 USD/thùng vào lúc 13 giờ 57 phút (giờ Việt Nam). Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 9 xu Mỹ xuống 86,60 USD/thùng.

So với các đồng tiền chủ chốt, chỉ số đồng USD ở mức 104,69, gần mức cao nhất trong 6 tháng là 104,90. Đồng USD mạnh có thể gây áp lực lên nhu cầu dầu mỏ bằng cách làm cho nhiên liệu này trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. 

Các nhà phân tích tại Rystad Energy và ING Economics cho biết, việc cắt giảm sản lượng từ Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (còn gọi là OPEC+) sẽ tiếp tục hỗ trợ giá dầu đi lên.

Tuy nhiên, ING Economics không muốn điều chỉnh lại dự báo giá dầu tăng trong bối cảnh nguồn cung của Iran gia tăng. Iran đang sản xuất gần 3,1 triệu thùng dầu mỗi ngày (bpd) và có kế hoạch đạt khoảng 3,4 triệu bpd.

Tác giả: Vân An

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến