Dòng sự kiện:
Nguy cơ dịch bệnh sau mưa lũ ở Lai Châu
03/07/2018 10:30:32
Để phòng chống dịch bệnh sau lũ, ngành y tế Lai Châu tăng cường cán bộ xuống thôn bản khử khuẩn môi trường, hướng dẫn người dân làm sạch nguồn nước.

Sau mưa lũ, cùng với tập trung hỗ trợ, khôi phục đời sống, sản xuất, người dân tại vùng lũ Lai Châu đang phải đối mặt với các nguy cơ dịch bệnh. Để đảm bảo môi trường, phòng chống dịch bệnh sau lũ, ngành y tế tỉnh đã tăng cường cán bộ, nhân viên xuống các thôn bản phun khử khuẩn môi trường, hướng dẫn người dân khử sạch nguồn nước.

 

Lai Châu đối diện nguy cơ dịch bệnh sau mưa lũ

Ông Nguyễn Văn Đối, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu cho biết: Những việc được ưu tiên triển khai là cung cấp bổ sung các hóa chất khử khuẩn, trong đó có hóa chất xử lý nguồn nước, hóa chất xử lý môi trường và các hóa chất để diệt côn trùng... để giảm nguy cơ dịch bệnh sau lũ.

Nhân viên y tế cơ sở cũng đã hướng dẫn bà con thau rửa nền, tường nhà, đồ dùng, vật dụng, xử lý giếng nước bằng CloraminB theo hướng dẫn, phun thuốc diệt khuẩn khu chuồng trại chăn nuôi.

Đồng thời tập trung vào công tác truyền thông đến từng cụm bản, điểm tái định cư tạm thời của người dân để hướng dẫn cho người dân cách vệ sinh phòng bệnh. Sở Y tế tỉnh Lai Châu cũng đã có công văn đề nghị Bộ Y tế bổ sung thêm số  lượng CloraminB cho địa phương.

“Đợt lũ vừa qua không phải xảy ra ở tất cả các huyện cho nên chúng tôi tăng cường số lượng thuốc cho những huyện không bị ảnh hưởng lũ cho những vùng bị ảnh hưởng. Số lượng thuốc gần hết chúng tôi đã xin tăng cường bổ sung từ bộ Y tế. Chúng tôi xin thêm 3 tạ CloraminB bột sử dụng cho tẩy uế môi trường, còn CloraminB xử lý nước ăn thì xin bổ sung 1.500 viên”, ông Đối cho biết.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến