Dòng sự kiện:
Sẻ chia nỗi đau với người dân vùng lũ
29/06/2018 16:30:23
Sáng ngày 29/6, Đoàn công tác Xã hội từ thiện của Báo Công an nhân dân phối hợp Ngân hàng Agribank đã đến thăm hỏi và trao quà cho một số nạn nhân bị thương và thiệt hại do đợt mưa lũ vừa qua tại tỉnh Lai Châu.

Sáng sớm ngày 29/6, sau 6 ngày xảy ra đợt lũ quét nghiêm trọng tại bản Chu Va 12 (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu), Đoàn công tác Xã hội từ thiện của Báo CAND và Ngân hàng Agribank đã đến nhà của chị.

Chị Vũ Thị Mai Phương, vợ nạn nhân Dương Ngọc Hưng bị lũ cuốn mất tích ngày 24/6. Sau gần 1 tuần gia đình và lực lượng chức năng tỉnh Lai Châu tích cực tìm kiếm anh Hưng nhưng đến nay vẫn không có kết quả và hy vọng về việc anh Hưng còn sống trong dòng nước dữ ngày một mong manh.

Chẳng còn thiết tha với hàng tỷ đồng đã bị lũ cuốn trôi, giờ đây chị Phương chỉ hướng đến chồng mình với hy vọng sẽ tìm được anh còn sống. Tuy nhiên hy vọng thì cũng phải nhìn vào thực tế đau lòng, và rồi chị lại nước mắt lưng tròng, giọng chị nghẹn ngào không lên tiếng, chỉ chỉ biết cúi gục đầu nấc nghẹn. Ngày mai thôi, là đã một tuần sau ngày chị chứng kiến cảnh anh Hưng bị lũ cuốn trôi.

Người sống là vậy nhưng chị cũng phải vững vàng chuẩn bị những công việc cuối cùng cho chồng mình. Theo phong tục cúng tuần cơm cho người đã khuất, chị nhìn vô định tấm di ảnh của anh Hưng, cành phan rồi bát hương cũng đã được gia đình chuẩn bị, chị chỉ thốt được một câu duy nhất rồi giọng chị lại nấc nghẹn như không thể thở nổi "ngày mai chị mời thầy cúng tuần cho anh các em ạ". Và như vậy, chị đã chấp nhận đối mặt với nỗi đau anh Hưng đã ra đi mãi mãi.

Chia sẻ với nỗi đau thương của chị Phương, đại diện Báo CAND và Ngân hàng Agribank đã trao số tiền ủng hộ 5 triệu đồng cho gia đình chị, mong chị sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Tiếp đó, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, Đoàn công tác đã đến thăm anh Phạm Văn Sáng (35 tuổi), công nhân Công ty đường bộ 1 tỉnh Lai Châu, người lái máy xúc may mắn thoát nạn trong đợt sạt lở đất đá khi làm nhiệm vụ thông đường tại xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu...

Báo CAND và Ngân hàng Agribank thăm hỏi, tặng quà tài xế lái máy xúc Phạm Văn Sáng.

Chứng kiến cảnh chiếc máy xúc của anh Sáng bị núi đá sạt lở cuốn phăng, được người dân ghi video lại bằng điện thoại đang lan truyền trên các trang mạng xã hội, chúng ta mới cảm nhận được phần nào sự khốc liệt từ vụ tai nạn anh vừa trải qua. Đã 4 ngày trôi qua, anh vẫn phải nằm yên trên giường bệnh bởi anh đã bị gãy 3 chiếc xương sườn, chấn thương 2 đốt sống và nhiều vết thương do kính từ chiếc máy xúc và những tảng đá sắc nhọn của vụ sạt lở gây ra.  

Sau khi tặng quà và thăm hỏi tình hình sức khoẻ của anh, Đoàn công tác được biết, đầu tuần tới anh Sáng sẽ được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục điều trị chấn thương cột sống.

Anh Sáng chia sẻ: tai nạn xảy đến quá bất ngờ khiến anh và người bạn đồng nghiệp không kịp trở tay. Hai bên đường người dân bị tắc đường do sạt lở đất đang sốt ruột muốn trở về nhà sau nhiều giờ đứng dưới trời mưa. Với trách nhiệm được giao, không kể nguy hiểm, anh Sáng đã điều khiển máy xúc đi vào điểm sạt lở để dọn dẹp hàng tấn đất đá chắn ngang đường. Trong tích tắc, khi thấy những mạch nước ngày càng chảy mạnh cuốn theo bùn đất, theo kinh nghiệm anh biết sẽ xảy ra sạt lở đất nên đã điều khiển máy xúc quay đầu thoát ra ngoài nhưng không kịp.

Nhìn qua tấm kính của máy xúc, anh đã thấy đất đá phủ kín phía bên ngoài, rồi những đợt lộn nhào dày vỏ thân xác nhỏ bé của anh. Sau 5 tiếng nằm dưới vực sâu hàng trăm mét, anh đã được lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lai Châu đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Báo CAND và Ngân hàng Agribank cũng đã đến thăm, tặng quà Đại uý Nguyễn Khánh Hoà, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động Công an huyện Tân Uyên (Lai Châu) bị thương trong khi làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại ở Km370 quốc lộ 32, điểm sạt lở toàn bộ đường do mưa lũ ngày 25/6. 

Đại diện Báo CAND trao quà của Đoàn công tác động viên Đại uý Nguyễn Khánh Hoà.

Chia sẻ về thời điểm bị chiếc ô tô tải không làm chủ được tay lái va vào người, Đại uý Hoà chia sẻ, chiều ngày 25/6, nhận được lệnh của chỉ huy đơn vị đến điểm sạt lở do mưa lũ để điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông. Trong những cơn mưa nặng hạt, Đại uý Hoà thấy có một chiếc xe tải đang cố vượt qua điểm sạt lở nhưng có nguy cơ bị lật rất cao. Vì thời điểm đó, đất đá trơn trượt đã phủ lên mặt đường một lớp bùn lầy khoảng 20cm.

Anh Hoà tiến lại gần để hướng dẫn cho lái xe điều khiến bánh lái qua từng viên đá lớn, nếu không xe tải mà bị lật thì cả tuyến quốc lộ sẽ bị ách tắc. Trong tích tắc, chiếc xe tải bị trượt dài trên lớp bùn lầy và xô ngã Đại uý Hoà, khiến anh bị rạn xương hông, vỡ sụn khớp xương đùi. Khoảng 1 - 2 ngày nữa anh Hoà sẽ được chuyển viện xuống Hà Nội để được tiếp tục điều trị.

Theo Công an nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến