Dòng sự kiện:
Nguyên bộ trưởng giáo dục Phạm Vũ Luận chuyển về Đại học Thương mại
15/10/2016 10:05:43
ANTT.VN - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có quyết định điều chuyển nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận về công tác tại trường Đại học Thương mại.

Tin liên quan

Căn cứ Quyết định 1963/QĐ-TTg ngày 12/10/2016, Thủ tướng quyết định ông Phạm Vũ Luận, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chuyển về Trường Đại học Thương mại để làm công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học theo quy định tại Nghị định 141/2013/NĐ-CP ngày 24/10/2013 của Chính phủ.

Ông Phạm Vũ Luận sinh năm 1955, là giáo sư, tiến sỹ kinh tế học, Ủy viên Trung ương Đảng Khóa 11, Đại biểu Quốc hội Khóa 13.

Từ năm 1976-1983, ông là giảng viên khoa Kinh tế thương mại, Trường Đại học Thương mại.

Năm 1987, ông bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ngành Kinh tế học tại Liên Xô với đề tài "Phân phối Xã hội chủ nghĩa", sau đó quay trở về công tác tại Đại học Thương mại, đảm nhiệm chức danh Hiệu trưởng

Từ tháng 6.2004, ông được bổ nhiệm là Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào kiêm người phát ngôn chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tháng 4.2010, ông được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao nhiệm vụ Phụ trách điều hành Bộ thay cho nguyên Bộ trưởng Giáo dục Đào tạo – nguyên Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân.

Ngày 18 tháng 6 năm 2010, Quốc hội Việt Nam chính thức bỏ phiếu thông qua dự thảo Nghị quyết với tỷ lệ phiếu thuận là 83,98%, bổ nhiệm ông Phạm Vũ Luận giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và đảm nhiệm vị trí này cho đến ngày 8/4/2016 được Quốc hội khóa XIII miễn nhiệm.

Sau khi bàn giao chức vụ Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho người kế nhiệm Phùng Xuân Nhạ hồi cuối tháng 4/2016, ông Luận đã đủ điều kiện để nghỉ hưu theo chế độ.

Nguyên Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận

Tuy nhiên, theo Nghị định 141/2013 nói trên, đối với những người có chức danh giáo sư, phó giáo sư và giảng viên có trình độ tiến sĩ đang công tác tại cơ sở giáo dục đại học thì được kéo dài  thời gian làm việc tối đa 5 - 10 năm (tùy trình độ) kể từ khi đủ tuổi nghỉ hưu để giảng dạy, nghiên cứu khoa học nếu có đủ sức khỏe và tự nguyện kéo dài thời gian làm việc; cơ sở giáo dục đại học có nhu cầu và chấp thuận.

Như vậy, có thể hiểu, ông Phạm Vũ Luận đã có nguyện vọng quay trở lại làm công tác giảng dạy tại Trường Đại học Thương mại và được Thủ tướng chấp thuận.

Trong nhiệm kỳ của mình, ông Phạm Vũ Luận từng đưa ra một số đề án về đổi mới giáo dục gây nhiều ý kiến trái chiều.

Ông cũng là người ra quyết định vào ngày 11/10/2013 thu hồi bằng tiến sĩ của ông Hoàng Xuân Quế - nguyên Viện phó Viện Tài chính Ngân hàng (Đại học Kinh tế Quốc dân) sau khi có đơn tố cáo ông Quế sao chép hơn 30% luận án tiến sĩ. Vụ việc này khiến ông Hoàng Xuân Quế kiện ông Phạm Vũ Luận ra tòa, hiện Tòa hành chính tòa án nhân dân TP Hà Nội đang xét xử, dự kiến sẽ có phán quyết cuối cùng vào ngày 17/10 tới đây.

Minh Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến