Dòng sự kiện:
Nguyên cán bộ ngân hàng vay gần 5 tỷ đồng rồi chiếm đoạt
03/10/2023 22:45:55
Đối tượng Ngô Đình Quốc, nguyên cán bộ một ngân hàng ở Huế bị khởi tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 3/10, Viện KSND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, vừa phê chuẩn các quyết định về việc khởi tố vụ án hình sự,  khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Đình Quốc, nguyên cán bộ một ngân hàng ở Huế về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 4 Điều 175 BLHS.

Theo hồ sơ, từ hoạt động kinh doanh bất động sản và làm thủ vay vốn tại ngân hàng, anh N.S.Đ (trú tại phường An Cựu, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế) có mối quan hệ thân thiết với Ngô Đình Quốc - cán bộ tín dụng ngân hàng nơi anh Đ thường xuyên giao dịch. 

Công an đọc lệnh bắt đối tượng

Trong quá trình quen biết, khi có giao dịch về buôn bán đất đai, anh Đ. thường dẫn Quốc đi cùng để nhờ Quốc đứng tên chủ sở hữu trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thuận tiện cho việc giao dịch và mua bán. Sau khi giao dịch thành công, anh Đ. hay cho tiền Quốc và thấy Quốc cư xử đàng hoàng, đúng mực nên rất tin tưởng và xem Quốc như con cái trong nhà.

Cuối tháng 9/2022, Quốc đặt vấn đề với anh Đ. để hỏi vay số tiền 5 tỷ đồng, anh Đ. trả lời không có tiền thì Quốc lấy lý do có người chị tên là N.T.N.B hiện nay có nhà, xưởng may tại Đồng Nai, hiện đang thế chấp tại ngân hàng, đến thời kỳ trả nợ nhưng không có tiền trả. 

Vì vậy, Quốc đề nghị anh Đ. thế chấp căn nhà tại đường Đội Cung, phường Phú Hội, TP Huế rồi lấy số tiền 5 tỷ đồng cho Quốc mượn để trả tiền cho chị B.

Khi có tiền, Quốc sẽ đem tiền vào Đồng Nai lấy sổ đỏ căn nhà ra, đồng thời sẽ phân lô xưởng may thành các thửa đất nhỏ để đem bán. Tin tưởng Quốc là người đàng hoàng, có uy tín nên anh Đ đồng ý thế chấp thửa đất để cho Quốc mượn số tiền trên.

Sau khi ký hợp đồng tín dụng để thế chấp thửa đất tại một ngân hàng chi nhánh tỉnh Thừa Thiên-Huế và công chứng hợp đồng, ngân hàng đã giải ngân số tiền 4.990.000.000 đồng vào tài khoản của N.T.B.Đ (vợ của Ngô Đình Quốc).

Khi nhận được tiền vào tài khoản, theo yêu cầu của Quốc, chị N.T.B.Đ đã chuyển số tiền khoảng 4 tỷ đồng, anh Đ chuyển số tiền 790.000.000 đồng vào tài khoản ngân hàng của Quốc. Nhận được tiền, Quốc đã không chuyển tiền cho chị N.T.N.B như lời hứa ban đầu với với anh Đ mà sử dụng số tiền này để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Đến ngày 2/10, CQĐT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Đình Quốc về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 4 Điều 175 BLHS.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến