Dòng sự kiện:
Nguyên nhân vụ xô xát giữa người dân và nhóm công nhân tại dự án du lịch ở Thanh Hóa
21/02/2022 07:30:00
Nguyên nhân xô xát giữa nhóm phụ nữ và một nhóm đàn ông mặc áo công nhân xuất phát từ việc tranh chấp đất đai tại dự án du lịch ở huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

Gần đây, mạng xã hội Facebook lan truyền nhiều clip ghi lại cảnh ẩu đả giữa một nhóm phụ nữ và nhóm đàn ông mặc áo công nhân. Quan sát clip cho thấy những người phụ nữ đang la hét, người đứng, người nằm tại một công trường. Trong đó, khoảng 3-4 phụ nữ chỉ mặc áo ngực. Xung quanh có khoảng chục người đàn ông trong trang phục công nhân, tay cầm dùi cui. Nhóm nam giới cố đẩy những người phụ nữ này ra khỏi khu vực, một phụ nữ trong số đó bị những người đàn ông kéo lê đoạn dài trên nền cát.

Ảnh cắt từ video ghi lại cảnh những người phụ nữ nằm trên cát, xung quanh là những người công nhân

Chiều 19/2, ông Lê Thanh Cảnh, Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) xác nhận, clip trên được ghi lại vụ việc xảy ra trên công trường của dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường. Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc tranh chấp đất đai giữa gia đình ông Trần Văn Lanh (65 tuổi, trú xã Hoằng Trường) và đơn vị thi công dự án.

Theo đó, sáng 18/2, nhóm công nhân đang làm việc thì người nhà gia đình ông Lanh đến phản đối. Trong lúc lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra xô xát. Vụ việc khiến 5 người dân phải nhập viện sơ cứu với các vết thâm tím và bầm dập ở chân, tay. Hiện 4 người sức khỏe ổn định và đã xuất viện. Sau vụ việc, Công an huyện Hoằng Hóa đã vào cuộc điều tra để xử lý.

Lãnh đạo địa phương này cũng cho biết, đây không phải lần đầu xảy ra xô xát, trước đó, ngày 17/2 cũng xảy ra ẩu đả giữa người trong gia đình ông Lanh với công nhân tại địa điểm trên, khiến 1 công nhân bị thương phải khâu nhiều mũi.

Làm đơn gửi cơ quan chức năng, gia đình ông Lanh cho rằng họ có hơn 2 ha đất trồng rừng được cấp sổ đỏ. Tuy nhiên, khi bị thu hồi thực hiện dự án du lịch, họ không được đền bù.

Phía chính quyền nhiều lần giải quyết đơn khiếu nại của ông Lanh, cho rằng kiến nghị bồi thường của gia đình ông là không có cơ sở do không có đủ hồ sơ chứng minh nguồn gốc đất do ông Lanh quản lý.

Không đồng ý với giải quyết của cơ quan chức năng, ông Lanh vẫn tiếp tục làm đơn, đồng thời cho người phản đối việc thi công dự án trên.

Lương Diễn


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến