Dòng sự kiện:
Nguyên thủ quốc gia nào có thu nhập cao nhất?
21/01/2015 14:36:52
ANTT.VN - Ai cũng biết Singapore luôn chủ trương trả lương hậu hĩnh cho những lãnh đạo tối cao, nhưng thực sự số tiền ông Lý Hiển Long, Thủ tướng đảo quốc này cao đến cỡ nào?

Tin liên quan

Đối diện với những chỉ trích về khoảng cách giàu nghèo gia tăng, nguyên thủ được trả lương hậu hĩnh nhất trên hành tinh: thủ tướng Singapore ông Lý Hiển Long đã phải cắt giảm 36% lương vào năm 2012. Tuy nhiên, con số 2.183.516 USD mỗi năm ông Long mang về nhà vẫn khiến các nguyên thủ quốc gia khác phải ghen tị.

Bảng xếp hạng mức lương của các nguyên thủ thế giới (Ảnh: therealsingapore)

Mức lương của thủ tướng Singapore nhiều gấp 5 lần so với tổng thống Mỹ Barack Obama, xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng với 400.000 USD

Nếu mức lương của Lý Hiển Long bị cắt giảm 70% đi chăng nữa, ông vẫn là nguyên thủ dược trả lương cao nhất.

Người ở ví trí thứ 2 trong bảng xếp hạng lương nguyên thủ là trưởng đặc khu Hong Kong Lương Chấn Anh nhận được con số kém xa ông Long với  530.000USD/năm. Nếu bị cắt giảm 70% lương, thủ tướng Singapor vẫn kiếm được nhiều hơn.

Số tiền ông Long kiếm được trong một ngày bằng số tiền 5 gia đình thu nhập thấp kiếm được trong vòng một tháng.

Giả sử ông Long làm việc 5 ngày/tuần trong 52 tuần thì một ngày ông kiếm được trung bình hơn 8000 USD. Một gia đình thu nhập hạng trung tại Singapore chỉ có thể kiếm 1500 USD/tháng.

Thủ tướng Lý Hiển Long kiến nhiều hơn số tiền 0,1% những người giàu nhất Singapore làm ra.

1% những người làm công ăn lương tại đảo quốc này có thể kiếm được 700.000 USD/năm và 0,1% trong số những người giàu nhất Singapor kiếm được gần 1.8 triệu USD nhưng con số này vẫn quá khiêm tốn so với mức lương của ông Long. Có thể nói, với con số khổng lồ xấp xỉ 2,2 triệu USD, thủ tướng Singapor không thuộc tốp người giàu mà là những người siêu giàu.

Tuy nhiên, Lý Hiển Long chỉ phải trả 20% thuế thu nhập 

Tỉ lệ thuế thu nhập tại Singapore chỉ là 20%. Cùng với mức thu nhập đó, tại châu Âu ông sẽ phải trả ít nhất là 50% thuế.

Con số hơn gấn 2,2 triệu USD chỉ là lương cơ bản, chưa kể đến các khoản thưởng và trợ cấp.

Nhận được 2,2 triệu/năm là khá lớn tuy nhiên đây không phải là khoản thu nhập duy nhất của thủ tướng Singapor, ông còn được lĩnh mức trợ cấp tương đương một tháng lương chưa kể một khoản thưởng trị giá 6 hoặc 12 tháng lương tùy thuộc vào năng lực làm việc của mình. 

Mức lương của thủ tướng Lý Hiển Long đã từng cao hơn rất nhiều.

Có thể khá khó tin nhưng mức lương của thủ tướng Singapore thậm chí còn ghê gớm hơn. Trong giai đoạn 2008-2012, ông được trả 3,8 triệu USD/năm, cao hơn mức lương trước đó trong khoảng 3,1 triệu USD. Vào năm 2012, đáp lại những chỉ trích quá mạnh mẽ bởi mức lương quá cao trong khi chênh lệch giàu nghèo gia tăng, ông đã giảm 36% xuống mức 2,2 triệu USD. 

Tiền lương của thủ tướng Singapore cao gấp 60 lần một sinh viên mới tốt nghiệp đại học

Lương khởi điểm của một sinh viên đại học mới tốt nghiệp tại Singapore năm trong khoảng 36.000 USD/năm, thấp hơn 60 lần so với thu nhập của ông Long.

Một người có thủ nhập trung bình phải làm việc cả đời để kiếm được số tiền ông Long được trả trong 1 năm. Cụ thể với mức lương trung bình tại Singapore là 4500 USD/tháng thì anh ta phải làm việc khoảng 488 tháng (tương đương 40 năm và 8 tháng) để kiếm được 2,2 triệu USD.
 
Tú Anh (theo TherealSingapore)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến