Dòng sự kiện:
Nhà đầu tư BOT Kiến Xương chưa tính chuyện bán lại dự án
18/08/2022 08:30:36
Đại diện TASCO cho biết từng kiến nghị bán lại dự án BOT quốc lộ 39B cách đây 2 năm, nhưng đến nay doanh nghiệp mong muốn tiếp tục thu phí hoàn vốn tại dự án.

Những ngày qua, trạm thu phí dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 39B (huyện Kiến Xương, Thái Bình) xuất hiện nhiều người túc trực để phản đối việc thu phí trở lại.

Trao đổi với Zing, ông Vũ Tuấn Anh, Phó giám đốc Công ty CP TASCO Nam Thái, cho biết việc người dân tụ tập cản trở hoạt động thu phí tại trạm BOT quốc lộ 39B (còn gọi là BOT Kiến Xương) diễn ra 3 ngày và đến giờ vẫn chưa chấm dứt.

Trạm BOT Kiến Xương gồm 2 trạm được đặt trên đường tránh (màu đỏ) và quốc lộ 39B (màu vàng). Người dân phản đối vị trí đặt trạm trên quốc lộ 39B vì cho rằng dự án xây đường tránh thì chỉ được đặt trạm trên đường tránh. Ảnh: Google Maps.

Nhóm người phản đối điều khiển ôtô vào làn thu phí rồi dừng xe, từ chối trả tiền khiến làn đường bị án ngữ, các phương tiện phải đi đường khác. Một số người mang theo vòng hoa, vàng mã và mắc võng nằm ngủ trước cửa trạm thu phí.

Ông Tuấn cho biết đã chỉ đạo nhân lực vận hành trạm thu phí không để xảy ra xô xát, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự để doanh nghiệp tiếp tục được thu phí.

Liên quan đến thông tin cho rằng nhà đầu tư BOT Kiến Xương đang muốn bán lại dự án cho Nhà nước, đại diện TASCO cho biết doanh nghiệp từng đưa ra đề xuất này cách đây 2 năm, nhưng hiện nay trạm thu phí trong thời gian vận hành trở lại nên doanh nghiệp chưa đề cập đến việc bán lại dự án.

Theo chia sẻ của người dân địa phương, điều khiến họ bức xúc là doanh nghiệp TASCO về địa phương để xây dựng dự án đường tránh thị trấn Thanh Nê, nhưng lại đặt cùng lúc 2 trạm thu phí. Một trạm đặt tại tuyến tránh và một trạm đặt tại quốc lộ 39B. Người dân khẳng định trạm đặt trên quốc lộ 39B là sai vị trí và đề nghị xóa bỏ trạm này.

Theo giải thích của nhà đầu tư TASCO, các hạng mục đầu tư của doanh nghiệp không chỉ có phần xây mới tuyến tránh mà bao gồm cả cải tạo, nâng cấp một số đoạn của quốc lộ 39B. Doanh nghiệp cũng dẫn chứng các văn bản cho thấy vị trí đặt trạm thu phí hiện tại được UBND tỉnh Thái Bình chấp thuận.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 39B được thực hiện theo hình thức BT kết hợp BOT giữa nhà đầu tư là Công ty TASCO và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền là UBND tỉnh Thái Bình. Dự án được phê duyệt từ năm 2014 với tổng mức đầu tư 550 tỷ đồng, thời gian khai thác, hoàn vốn 18 năm.

Dự án bao gồm 2 hạng mục. Thứ nhất là xây dựng tuyến tránh thị trấn Thanh Nê dài 4,2 km, cải tạo nút giao Bình Minh. Hạng mục thứ 2 là cải tạo, nâng cấp quốc lộ 39B dài 12 km từ Trung tâm Điện lực Thái Bình đến cầu Diêm Điền.

Tác giả: Ngọc Tân

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến