Dòng sự kiện:
Nhà đầu tư chịu mất tiền tỷ đã cọc sau khi trúng đấu giá 46 lô đất ở Thanh Hóa
25/09/2021 15:37:41
46 lô đất sau khi trúng đấu giá ở huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã bị hủy kết quả trúng đấu giá do các nhà đầu tư bỏ cọc, không nộp đủ tiền.

Ông Lê Đình Sỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, huyện đã ra quyết định hủy kết quả trúng đấu giá 46 lô đất ở xã Xuân Sinh do quá 120 ngày kể từ ngày nhận được thông báo nộp tiền sử dụng đất của cơ quan thuế, người trúng đấu giá không nộp đủ tiền.

46 lô đất kể trên tại mặt bằng quy hoạch 983, khu dân cư Đồng Vũng Cao, xã Xuân Sinh được tổ chức đấu giá vào tháng 4/2021, với giá khởi điểm 250 triệu/lô 125m2.

Cuộc đấu giá đất thu hút hàng trăm người tham gia ở xã Xuân Sinh

Thời điểm cơn sốt đất ở Thanh Hóa đang nóng, cuộc đấu giá thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Hàng nghìn hồ sơ đã được bán ra, không chỉ người dân địa phương mà cả những nhà đầu tư ở nơi khác cũng tham gia đấu giá. Những lô đất được đẩy giá gấp nhiều lần giá khởi điểm, lên tới 1,1 tỷ đến 1,4 tỷ đồng/lô.

Kết quả, 46 lô đất được 8 nhà đầu tư trúng đấu giá, tổng số tiền lên tới hơn 50 tỷ đồng. Song, sau khi kết quả trúng đấu giá được công nhận, các nhà đầu tư không nộp đủ tiền trong thời hạn quy định là 120 ngày.

Ông Lê Đức Dũng, Chủ tịch UBND xã Xuân Sinh, lý giải, thông thường, người dân địa phương chỉ giao dịch với giá khoảng 600 triệu đồng/lô đất, nhưng trong cuộc đấu giá vừa qua, “cò đất” đã đẩy giá quá cao. Sau khi trúng đấu giá, họ không thể lướt ngay được do giá cao, không có người mua. Đồng nghĩa với việc họ không đủ tiền để nộp tiền trúng đấu giá với 46 lô đất. Vì vậy, Nhà nước buộc phải hủy kết quả trúng đấu giá, thu ngân sách số tiền cọc hơn 2 tỷ đồng.

Ông Lê Đình Sỹ cho biết, những người trúng đấu giá đã có văn bản gửi huyện xin gia hạn nộp tiền với lý do dịch COVID-19, tuy nhiên trường hợp này không thuộc đối tượng được miễn giảm, do đó huyện không đồng ý và đã hủy kết quả trúng đấu giá theo quy định.

Trước đó, UBND huyện Hoằng Hóa, huyện Quảng Xương cũng đã có quyết định hủy bỏ kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất hàng chục lô đất do người trúng đấu giá không nộp đủ tiền và chấp nhận bỏ cọc.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến