Dòng sự kiện:
Nhà đầu tư chờ đợi giá vàng cán mốc 1.900 USD
24/05/2021 06:18:35
Nhà đầu tư lạc quan giá vàng sẽ chinh phục mốc 1.900 USD khi tiền sẽ đổ vào kim loại quý sau đợt bán tháo tiền số.

Kết quả khảo sát vào cuối tuần của Kitco cho thấy thị trường kim loại quý được dự báo có động lực tăng giá mạnh mẽ do các nhà đầu tư đang quay lại với vàng sau khi kênh tiền số biến động quá mạnh.

Trong tuần trước, các nhà phân tích trông chờ giá vàng lấy lại mức trung bình động 200 ngày ở mức 1.850 USD một ounce. Kim loại quý này cuối cùng đã kết thúc tuần với mức tăng gần 2% khi giữ được mức hỗ trợ quan trọng trên 1.850 USD một ounce.

Các chuyên gia phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ tiếp tục lạc quan về kim loại quý này, với kỳ vọng giá leo lên mục tiêu tiếp theo là 1.900 USD một ounce.

11 trên 15 chuyên gia phố Wall tham gia khảo sát, dự đoán vàng tiếp tục tăng giá trong tuần tới. Chỉ có ba người đoán giá giảm và một người dự đoán giá đi ngang. Với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, gần 70% trên 1.037 phiếu cũng tự tin vàng sẽ lên giá. 15% nhà đầu tư lo giá giảm và 15% đoán giá đi ngang.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management cho rằng, mọi người đang quay lại với vàng sau sự biến động quá mạnh của kênh đầu tư vào tiền số và nhờ các kế hoạch chi tiêu của Washington.

Một rủi ro hiện hữu là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể nới lỏng chính sách tiền tệ, khiến lợi tức kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm có thể có đợt tăng khác. Sự chuyển động trên thị trường trái phiếu là rủi ro chính đối với vàng.

Ngoài ra, có một số dữ liệu quan trọng sẽ được công bố vào tuần tới mà nhà đầu tư cần theo dõi như chỉ số niềm tin của người tiêu dùng , GDP quý I của Mỹ, chỉ số giá nhà và doanh số bán nhà mới, số đơn yêu cầu thất nghiệp...

Tác giả: Tường An


 

Theo: VnExpess
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến