Dòng sự kiện:
Nhà đầu tư chuẩn bị được giao dịch lô lẻ từ 1 cổ phiếu
30/08/2022 13:02:34
Nhà đầu tư sẽ được bán lô lẻ từ 1 tới 99 cổ phiếu với khung thời gian riêng cho khớp lệnh và thoả thuận lô lẻ.


Mới đây, ông Phạm Hồng Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã báo cáo Uỷ ban Chứng khoán về việc chốt thời hạn ngày 12/9 để thực hiện giao dịch lô lẻ.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, việc giao dịch lô lẻ hiện tại không chỉ là lô 10 cổ phiếu như được áp dụng trên sàn HOSE trước đây, mà đơn vị giao dịch lô lẻ là 1 cổ phiếu hoặc chứng chỉ quỹ hoặc chứng quyền có bảo đảm.

Thời gian giao dịch khớp lệnh lô lẻ từ 9h15 đến 11h30 và 13h00 đến 14h30; thời gian giao dịch thỏa thuận lô lẻ từ 9h15 đến 11h30 và 13h00 đến 15h00.

Nhà đầu tư không được giao dịch lô lẻ của cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm mới niêm yết hoặc giao dịch trở lại sau khi bị tạm ngừng, đình chỉ giao dịch từ 25 ngày giao dịch liên tiếp trở lên không được nhập vào hệ thống giao dịch cho đến khi có giá đóng cửa được xác lập.

Trước đây, nhà đầu tư muốn giao dịch lô lẻ phải phụ thuộc vào chính sách thu mua của công ty chứng khoán. Giá bán cổ phiếu lô lẻ bằng 90% giá tham chiếu tại ngày ký hợp đồng hoặc là giá sàn ngày giao dịch, tuỳ thuộc quy định của từng công ty chứng khoán.

Tác giả: Lam Phong

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến