Dòng sự kiện:
Nhà đầu tư đổ xô mua Bitcoin, sàn giao dịch tắc nghẽn
14/01/2021 14:42:29
Nền tảng đầu tư eToro Ltd cho biết nhận quá nhiều lệnh đặt mua Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác trong thời gian qua, gây tình trạng tắc nghẽn.

Theo Bloomberg, eToro cho biết trong một email gửi khách hàng: "Nhu cầu mua tiền mã hóa lớn chưa từng thấy cộng với nguồn cung hạn chế khiến chúng tôi khó có thể thực hiện được hết các lệnh mua vào dịp cuối tuần. Nhiều khả năng chúng tôi sẽ phải hạn chế lệnh mua".

Ngoài eToro, nhiều nền tảng giao dịch khác cũng đang chật vật xử lý số lệnh mua Bitcoin quá lớn. Tuần trước, giá Bitcoin tăng lên mức kỷ lục 42.000 USD/đồng. Vài ngày qua, giá loại tiền mã hóa này đã giảm xuống còn 35.500 USD/đồng, nhưng cú trượt dốc này không khiến thị trường hạ nhiệt.

Không giống như cổ phiếu, các nhà đầu tư Bitcoin và tiền mã hóa có thể giao dịch 24/7. Số lượng giao dịch tiền mã hóa thường xuyên tăng vọt vào dịp cuối tuần, khi các nhà đầu tư có nhiều thời gian rảnh hơn thường lệ.

"Chúng tôi hoàn toàn không muốn đưa ra các hạn chế, nhưng thị trường tiền mã hóa đang biến động mạnh, tạo ra nhiều thách thức quá lớn", eToro nhấn mạnh.

Nền tảng eToro - được thành lập 13 năm trước và thu hút 17 triệu người dùng - mở thêm 380.000 tài khoản mới chỉ trong 11 ngày qua. Khối lượng giao dịch tiền điện tử tăng gấp 25 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Hồi tháng 12/2020, công ty này mở chương trình khuyến mãi, tặng 500 USD cho các khách hàng Mỹ mở tài khoản giao dịch tiền ảo có giá trị từ 5.000 USD trở lên.

Không chỉ eToro, một số nền tảng giao dịch tiền điện tử khác - như sàn Coinbase - cũng bị quá tải do số lượng các giao dịch tăng kỷ lục.

Tác giả: Hương Giang

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến