Nhà hàng đưa khách uống bia, rượu về nhà
10/02/2015 02:27:37
ANTT.VN –Chiều 8/2, tại Hà Nội, nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông: “Đã uống rượu bia thì không lái xe” Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát kí kết chương trình tuyên truyền, vận động phòng chống sử dụng bia rượu.

 

Tin liên quan

Chiều 8/2, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Hiệp hội Bia -  Rượu - Nước giải khát Việt Nam tổ chức ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động phòng chống lạm dụng rượu, bia với người điều khiển phương tiện xe cơ giới đường bộ. Hai cơ quan này cũng phối hợp với một nhà hàng trên đường Tăng Bạt Hổ thí điểm mô hình kinh doanh rượu bia, an toàn giao thông.

le-ki-ket-chuong-trinh-phoi-hop-giua-hiep-hoi-bia-ruou-voi-uy-ban-an-toan-giao-thong-quoc-gia

Lễ ký kết hợp tác giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam

Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam cho biết sẽ phổ biến chương trình này tới các doanh nghiệp, nhà sản xuất, phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống lái xe vi phạm nồng độ cồn.

 Đại điện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng cũng cho biết: Mục đích của chương trình là nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; từng bước hình thành thói quen không điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ sau khi sử dụng rượu, bia trên toàn quốc nhằm giảm các vụ tai nạn giao thông do nguyên nhân sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ - Đã uống rượu bia thì không lái xe.

Mô hình được thí điểm tại nhà hàng Tràng An (số 42 phố Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tại đây, các khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết”, “Bạn nên uống vừa đủ”, “Đã uống rượu bia, không lái xe”… được dán nhiều nơi trong phòng ăn, cốc uống bia và nhà vệ sinh.

Khách sẽ được nhân viên tại đây đưa về nhà hoặc khuyến khích sử dụng taxi sau khi dùng bia rượu. Mô hình này dự kiến thí điểm thêm tại TP.HCM và Đà Nẵng.

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến