Dòng sự kiện:
Nhà hàng ở Đà Lạt bị lừa gần 240 triệu khi nhận đặt tiệc qua điện thoại
04/05/2023 09:32:55
Tin lời người đặt tiệc qua điện thoại, nhà hàng ở phường 4, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) bị lừa gần 240 triệu đồng.

Ngày 2/5, Công an phường 4, TP Đà Lạt đã tiếp nhận đơn trình báo của nhà hàng An Mộc, tố cáo bị lừa 240 triệu đồng khi nhận đặt tiệc qua điện thoại.

Trong đơn tố cáo, đại diện nhà hàng nêu, sáng 30/4, kế toán của nhà hàng nhận được cuộc gọi từ số 0325565149. Một người đàn ông xưng tên Hải, giới thiệu công tác tại một cơ quan nhà nước ở huyện Di Linh.

Hải khoe có quen với cổ đông nhà hàng, nhưng gọi không được nên liên hệ trực tiếp đặt phòng tiếp đoàn khách 25 người vào tối 30/4. Đây là đoàn khách quan trọng.

Phía nhà hàng gửi thực đơn món qua Zalo cho Hải. Hải yêu cầu nhà hàng chuẩn bị rượu vang và phải đúng loại vang tên Twomey. Loại rượu này tại nhà hàng không có nên họ đã liên hệ một số nơi ở Đà Lạt, song vẫn không có kết quả.

Nhà hàng ở Đà Lạt tố cáo bị lừa gần 240 triệu đồng sau cuộc điện thoại gọi đặt tiệc. Ảnh: N.X

Hải đã giới thiệu, ông ta biết chỗ bán đã gửi cho kế toán nhà hàng số điện thoại để liên hệ mua rượu. Người của nhà hàng cũng gọi theo số trên, rồi kết nối Zalo tên “Cửa hàng xuất nhập khẩu” để giao dịch mua rượu.

Không dừng lại ở đó, Hải còn nhờ nhà hàng mua sâm giúp với lý do làm quà cho sếp. Phía nhà hàng đề nghị Hải chuyển tiền mới mua giúp. Lúc này, Hải gửi hình chụp lại giao dịch đã chuyển khoản thành công cho nhà hàng, nhưng kế toán nhà hàng không thấy tin nhắn báo tài khoản có tiền.

Theo kế toán nhà hàng, lúc đó vào ngày lễ, khách đông. Kế toán nghĩ mạng bị nghẽn nên chưa báo tin nhắn tiền về. Mặt khác, người này tin tưởng Hải nên đã chuyển tiền cho cùng một người do ông ta giới thiệu để mua sâm và rượu.

Tổng số tiền nhà hàng chuyển vào số tài khoản 1023933138 mang tên Dương Ngọc Khánh (Ngân hàng Vietcombank) là gần 240 triệu đồng để mua 24 chai rượu vang, 45 hộp sâm.

Sau khi chuyển tiền thành công, người bán không giao hàng, khách đặt phòng cũng không tới. Phát hiện bị lừa, nhà hàng làm đơn trình báo công an.

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến