Dòng sự kiện:
Nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ có chuyến thăm lịch sử tới Seoul ngay trong năm nay
19/09/2018 15:03:45
Nếu sự kiện này diễn ra, đây sẽ đánh dấu lần đầu tiên một nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thủ đô Hàn Quốc.

Hai nhà lãnh đạo liên Triều gặp nhau trong cuộc đàm phán thượng đỉnh ngày 19/9. Ảnh: Joint Press.

Trong buổi họp báo chung kết thúc hội nghị thượng đỉnh liên Triều tại Bình Nhưỡng ngày 19/9, hai nhà lãnh đạo liên Triều đã có những tuyên bố mới nhất về triển vọng chuyến thăm Seoul của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ông Kim Jong-un cho biết ông đã hứa với người đồng cấp Moon tới Seoul trong tương lai gần. Trong khi đó Tổng thống Hàn Quốc tiết lộ chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể sẽ diễn ra ngay trong năm nay.

Cũng trong buổi họp báo, Tổng thống Moon Jae-in cho biết hai bên nhất trí cùng vận động đăng cai Thế vận hội mùa hè năm 2032. Hai nhà lãnh đạo nhất trí biến vùng biên giới liên Triều thành khu vực hòa bình, cam kết chấm dứt các mối đe dọa có thể leo thang thành chiến tranh, cách thức đạt được phi hạt nhân hóa toàn diện trên bán đảo Triều Tiên.

Hồi tháng 2, bà Kim Yo-jong, em gái ông Kim Jong-un, cùng khoảng 20 quan chức cấp cao nhất của Bình Nhưỡng, đã sang Hàn Quốc dự lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông Peyongchang 2018, trở thành người đầu tiên trong gia đình họ Kim tới Hàn Quốc.

Theo báo Tin tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến