Nhà máy bia tại Hà Tĩnh hoạt động ra sao?
12/09/2015 11:12:43
ANTT.VN – Hà Tĩnh là một trong những tỉnh dành sự ưu ái cho việc phát triển và sản xuất ngành Bia của Việt Nam, song, bên cạnh những dự án nhà máy bia hoạt động hiệu quả cũng có những nhà máy bia đang im lìm bất động.

Tin liên quan

Sản phẩm bia của Nhà máy bia Sài Gòn - Hà Tĩnh (Ảnh: hatinhtv.vn)

Điển hình tại tỉnh này có nhà máy bia Sài Gòn – Hà Tĩnh, thuộc Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh, Tổng Cty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, công suất 50 triệu lít/năm, tổng mức đầu tư trên 480 tỷ đồng, hoàn thành và chính thức đi vào sản xuất giai đoạn I từ tháng 2/2013.

Trong năm 2013, nhà máy bia này đã tiêu thụ 25,6 triệu lít và nộp vào ngân sách tỉnh 121,3 tỷ đồng.

Nhà máy bia Toàn Cầu bị bỏ hoang ( ảnh: fica.vn)

Tính riêng 3 tháng đầu năm 2014, nhà máy bia Sài Gòn – Hà Tĩnh đã sản xuất được 7,6 triệu lít bia chai và nộp ngân sách 32,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhà máy bia Sài Gòn - Hà Tĩnh đã lắp đặt hệ thống dây chuyền chiết lon công suất 36 ngàn lon/h, tương đương 70 triệu lít/năm và hoàn toàn tự động được nhập khẩu từ Cộng hòa Liên bang Đức và đã chính thức đưa vào sản xuất thương mại.

Trong chuyến thăm và làm việc với với Nhà máy bia Sài Gòn - Hà Tĩnh vào năm 2014, nguyên Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh (nay là Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh) Võ Kim Cự đã lưu ý, Sở Công thương phải xây dựng kế hoạch tiêu thụ, quảng bá sản phẩm bia Sài Gòn và xem đây là nhiệm vụ trọng tậm thường xuyên. Biểu dương những địa phương tiêu thu tốt bia Sài Gòn và nhắc nhở những địa phương chưa quan tâm tuyên truyền, chỉ đạo tiêu thụ bia Sài Gòn.

Nhiều trang thiết bị sản xuất đã hoen rỉ (ảnh: fica.vn)

Đối với nhà máy bia Sài Gòn – Hà Tĩnh, bên cạnh việc phát triển sản xuất, nhà máy cũng cần quan tâm xây dựng mạng lưới tiêu thụ bia Sài Gòn trên địa bàn, tăng cường kết nối với các trung tâm khách sạn, nhà hàng trong và ngoài tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ tại chỗ đảm bảo phát triển bền vững.

Tuy nhiên, ngược lại với tình hình sản xuất và tiêu thụ của nhà máy sản xuất bia Sài Gòn – Hà Tĩnh, một dự án nhà máy bia khác lại nằm im bất động và đang trở thành nơi tụ tập lý tưởng cho những con nghiện.

Đó chính là dự án Nhà máy bia Toàn Cầu, được xây dựng từ năm 2004 và cơ bản hoàn thành vào năm 2006, với diện tích gần 30.000m2 ngay sát QL 1A, với tổng số vốn đầu tư hơn 260 tỷ đồng.

Nơi đây đã trở thành tụ điểm cho các con nghiện chích, hút (ảnh: fica.vn)

Dự án do Công ty Cổ phần hợp tác đầu tư Việt Trung thực hiện, khi đi vào hoạt động, nhà máy này sẽ có công suất 50 triệu lít/năm.

Tuy nằm ở vị trí đắc địa và được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của Hà Tĩnh, nhưng sau 7 năm kể từ thời điểm UBND tỉnh Hà Tĩnh cho thuê đất, dự án lại im lìm, nhiều trang thiết bị nhập về để phục vụ sản xuất trở giờ chỉ là đống sắt vụn, hoang phế.

PV (th)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến