Dòng sự kiện:
Nhà máy không đảm bảo quy định về môi trường bị xử phạt 40 triệu đồng
26/11/2018 05:34:02
Nhà máy may của Công ty TNHH MS VINA đóng tại huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) bị xử phạt 40 triệu đồng vì không đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường.

Ngày 25/11, thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với nhà máy may của Công ty TNHH MS VINA ( địa chỉ tại lô 07, cụm công nghiệp Làng nghề, thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) với số tiền 40 triệu đồng.

Theo kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng, nhà máy này đã lắp đặt không đúng chủng loại lò đốt và thiết bị xử lý khí thải.

Bên cạnh đó, nhà máy thay đổi lò đốt hơi từ sử dụng than đá sang lò đốt sử dụng vải phế thải nhưng chưa báo cáo và chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Lò hơi dùng vải phế thải chỉ có một buồng đốt, nhiệt độ buồng đốt chưa đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật theo yêu cầu về lò đốt chất thải công nghiệp.

Đồng thời, việc nước thải sinh hoạt từ các nhà vệ sinh khu vực phía Đông và phía Nam nhà máy chưa được thu gom triệt để về hệ thống xử lý nước thải tập trung, một phần vẫn xả thải ra bên ngoài nhà máy.

Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa đã yêu cầu Công ty TNHH MS VINA khắc phục hậu quả, cải tạo lò đốt đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật khi sử dụng các phế thải sản xuất làm nhiên liệu đốt; lắp đặt đầy đủ hệ thống xử lý khí thải lò đốt khi hoạt động.

Sở này cũng yêu cầu công ty phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt, nếu không sẽ cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

 Hoàng Dương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến