Dòng sự kiện:
Nhiều bất nhất trong vụ thay đổi nhân sự công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng
25/11/2018 09:30:20
3 người đại diện mới phần vốn Nhà nước của Đà Nẵng tại công ty CP Môi trường đô thị đã đồng ký văn bản. Tuy nhiên, sau đó, lãnh đạo doanh nghiệp này cho rằng, việc sử dụng con dấu ở đây là sai quy định.

Như đã phản ánh, việc Đà Nẵng dự kiến thay thế người đại diện vốn Nhà nước tại công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đang khiến dư luận quan tâm.

Theo đó, Đà Nẵng dự kiến điều động ông Phạm Thanh Phúc, Phó Chi cục trưởng chi cục Bảo vệ môi trường bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT công ty thay ông Nguyễn Thanh Hùng; dự kiến giới thiệu bầu ông Võ Minh Đức, Phó Tổng Giám đốc công ty vào chức vụ Tổng Giám đốc công ty thay cho ông Đặng Đức Vũ; bổ sung ông Phạm Quang Sáng, Phó Giám đốc công ty làm người đại diện phần vốn Nhà nước mới.

Tin nhanh - Vụ xôn xao nhân sự ngành môi trường TP.Đà Nẵng: Có dấu hiệu vi phạm sử dụng con dấu?Tin nhanh - Vụ xôn xao nhân sự ngành môi trường TP.Đà Nẵng: Có dấu hiệu vi phạm sử dụng con dấu? (Hình 2).
3 người đại diện mới phần vốn Nhà nước của UBND Đà Nẵng ký văn bản số 45/NĐD-MTĐT.
 
Theo dòng dư luận, ông Võ Minh Đức là người trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm trong ban Giám đốc công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng về bãi rác Khánh Sơn, quận Liên Chiểu. Tiếp nữa, ông Phạm Thanh Phúc, Phó Chi cục trưởng chi cục Bảo vệ môi trường Đà Nẵng kiêm Tổ trưởng tổ Giám sát hoạt động xử lý chất thải của các đơn vị tại khu vực bãi rác Khánh Sơn.

Những năm quan, vấn nạn về ô nhiễm bãi rác Khánh Sơn đã đang gây bức xúc cho hàng trăm người dân địa phương. Nhiều người xôn xao, hoài nghi rằng khi ngồi vào ghế "lớn hơn" có quá sức đối với các cá nhân trên.

Đặc biệt, sau việc UBND Đà Nẵng công bố quyết định phạt công ty này 1,1 tỷ đồng khi gây ô nhiễm ở bãi rác Khánh Sơn càng khiến câu chuyện ngành môi trường thêm "nóng".

Trước tình hình này, các cổ đông của doanh nghiệp đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng và chính công ty yêu cầu giải trình, xử lý trách nhiệm ban Giám đốc. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, giữa lúc câu chuyện nhân sự đang được đánh giá là "rất nhạy cảm" thì 3 người đại diện mới phần vốn Nhà nước UBND Đà Nẵng tại công ty này là ông Võ Minh Đức, Phạm Thanh Phúc, Phạm Quang Sáng đã đồng ký Văn bản số 45/NĐD-MTĐT gửi UBND Đà Nẵng xin tiếp tục cho mua sắm gói thầu 3 xe chở rác. Trước đó, cổ đông chiến lược đã đề nghị nên dừng việc mua sắm này. Sự việc càng khiến dư luận đinh ninh về sự lục đục, bất đồng giữa cổ đông và người đại diện vốn Nhà nước mới tại doanh nghiệp là hoàn toàn có cơ sở.

Văn bản số 45/NĐD-MTĐT đã trích dẫn ra 1 căn cứ là Quyết định số 4950/QĐ-UBND ngày 25/10/2018 của UBND Đà Nẵng về việc cử người đại diện phần vốn Nhà nước. Nếu Quyết định 4950/QĐ-UBND ngày 25/10/2018 có hiệu lực kể từ ngày ban hành thì nó sẽ chồng chéo với quyết định cử người đại diện đang có hiệu lực.

Tin nhanh - Vụ xôn xao nhân sự ngành môi trường TP.Đà Nẵng: Có dấu hiệu vi phạm sử dụng con dấu? (Hình 3).

Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng khẳng định văn bản số 45 sử dụng con dấu công ty là sai quy định

Chúng tôi đã trực tiếp đến công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng để ghi nhận thông tin khách quan hơn. Tại đây, ông Phạm Quang Sáng từ chối lắng nghe các câu hỏi của báo chí. Một số lãnh đạo khác của công ty này thì không có mặt ở đơn vị. Thông qua phòng Tổ chức hành chính công ty, chúng tôi đã để lại thông tin đề nghị đặt lịch làm việc với các vị này.

Ông Đặng Đức Vũ, Tổng Giám đốc công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng nói rằng, công ty chưa nhận được Quyết định số 4950/QĐ-UBND ngày 25/10/2018 của UBND Đà Nẵng mà theo như văn bản số 45/NĐD-MTĐT trích dẫn. Hơn nữa, 3 cá nhân trên nhân danh người đại diện phần vốn Nhà nước tại công ty là chồng chéo với Quyết định 7015/QĐ-UBND ngày 28/9/2015 đối với người đại diện vốn đương nhiệm.

Từ đó, việc ông Sáng, ông Phúc, ông Đức đứng tên người đại diện sử dụng con dấu của công ty tại Văn bản số 45/NĐD-MTĐT là sai quy định, không đại diện cho quyền lợi công ty và không có giá trị pháp lý. Hiện, công ty này đang yêu cầu phòng Tổ chức hành chính (đơn vị quản lý con dấu) báo cáo sự việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Châu Trần - An Mỹ
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến