Dòng sự kiện:
Nhà ông Bùi Thành Nhơn: Tài sản tại Novaland giảm nhanh, ái nữ vớt vát mua vào
06/07/2023 09:46:02
Con gái ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Novaland mua vào hàng triệu cổ phiếu NVL. Trong khi đó, doanh nghiệp của gia đình ông Nhơn tiếp tục bị bán giải chấp khối lượng lớn cổ phiếu này.

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh, con gái ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (NVL) vừa mua thành công 3,04 triệu cổ phiếu NVL.

Cụ thể, bà Quỳnh đã mua 3,04 triệu cổ phiếu NVL trong khoảng thời gian từ 2-30/6 trong số 3,45 triệu đơn vị đã đăng ký bằng phương pháp thỏa thuận. Qua đó, bà Quỳnh nâng sở hữu tại Novaland lên 24,678 triệu cổ phần, tương đương 1,266% vốn điều lệ công ty.

Trước đó, từ 10/2-10/3, bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh đã mua vào tổng cộng 19,35 triệu trong số 44,5 triệu cổ phiếu NVL đã đăng ký.

Các cá nhân và tổ chức liên quan tới ông Bùi Thành Nhơn bán hàng trăm cổ phần NVL.

Tính từ đầu năm tới nay, con gái ông Bùi Thành Nhơn đã 2 lần mua vào cổ phiếu Novaland, tổng cộng được gần 22,4 triệu đơn vị.

Tài sản của bà Quỳnh cũng tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, tài sản của gia đình ông Nhơn giảm mạnh.

Gần đây, Novagroup đã đăng ký bán ra 136,37 triệu cổ phiếu NVL thông qua phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận trong khoảng thời gian từ 16/6 - 14/7 nhằm mục đích cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu các khoản nợ, nghĩa vụ khác. Trên thực tế, đây có thể là hoạt động giải chấp thường thấy tại các doanh nghiệp liên quan tới Novaland.

Novagroup là cổ đông lớn nhất của Novaland. CTCP Diamond Properties là cổ đông lớn thứ 2. Cả 2 doanh nghiệp này đều là các pháp nhân liên quan tới gia đình Chủ tịch HĐQT Novaland Bùi Thành Nhơn.

Trong gần một năm qua, các cá nhân và tổ chức liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn đã bán ra hàng trăm triệu cổ phiếu NVL, qua đó giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 1 tỷ đơn vị, tương đương còn khoảng 50% vốn của Novaland.

Hoạt động bán ra một số lượng lớn cổ phiếu khiến nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu có cuộc "tháo chạy" tại Novaland hay không? Tuy nhiên, đại diện Novaland khẳng định, không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào. Novagroup và gia đình Chủ tịch Bùi Thanh Nhơn đã quay lại trực tiếp điều hành tập đoàn, đối diện với khó khăn, thử thách.

Nhiều thông báo gần đây cho thấy, các tổ chức liên quan tới nhà ông Bùi Thành Nhơn nhiều lần bị bán giải chấp cổ phiếu NVL.

Trong nhiều tháng qua, Novaland đã có hàng loạt hoạt động tái cấu trúc lại nợ của doanh nghiệp. Gần nhất, hôm 4/7, Novaland có nghị quyết thông qua việc bổ sung bên đảm bảo cho nghĩa vụ đối với khoản vay 1.600 tỷ đồng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) được HĐQT thông qua hồi tháng 6/2021.

HĐQT Novaland cũng có nghị quyết về việc điều chỉnh kỳ hạn của một loạt lô trái phiếu từ 36 tháng lên 48 tháng. Các trái phiếu dự kiến được điều chỉnh kỳ hạn có tổng giá trị theo mệnh giá lên đến 7.000 tỷ đồng, được phát hành trong giai đoạn tháng 6-7/2020.

Cổ phiếu NVL gần đây dù hồi phục nhưng vẫn thấp hơn khoảng 70% so với đỉnh. Hiện, NVL ở mức 14.700 đồng/cp.

Tác giả: Mạnh Hà

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến