Dòng sự kiện:
Nhà quản lý quỹ 76 tỷ USD: 'Bây giờ là thời điểm để mua chứng khoán Việt Nam'
23/11/2018 09:02:55
Theo hãng tin Bloomberg, việc bán cổ phần toàn cầu đã giúp Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn nhiều đối với ít nhất một nhà quản lý quỹ tại London.

Người lái xe và người đi bộ đi qua một địa điểm xây dựng tuyến tàu điện ngầm ở TP HCM, Việt Nam. Nhiếp ảnh gia: Quặng Huiying / Bloomberg

Theo Giám đốc quỹ Andrew Brudenell, Công ty đầu tư Ashmore Group Plc đã tăng gấp đôi mức độ tiếp xúc với chứng khoán Việt Nam kể từ cuối quý đầu tiên.

Tính đến cuối tháng 9, công ty này hiện đang quản lý tới 76,4 tỷ USD, giờ đây đang nhìn thấy một triển vọng phát triển tại khu vực ngân hàng của Việt Nam và khả năng mua một số cổ phiếu tiêu dùng tại quốc gia với giá rẻ hơn nhiều.

Ông Brudenell nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại: “Chúng tôi vẫn duy trì việc tiếp xúc rất ít với Việt Nam trong hầu hết 12 tháng qua, cho đến vài tháng cuối cùng khi mà chúng tôi thấy thị trường này cắt giảm thuế. Chúng tôi đang hoạt động tích cực hơn ở Việt Nam so với năm trước nhưng chỉ nhiều hơn trong các lĩnh vực cụ thể". Tuy nhiên, trước đó ông có đưa ra nhận xét vào cuối năm ngoái rằng định giá ở các quốc gia Đông Nam Á "quá cao".

Chỉ số VN Index đã rớt 23% so với mức cao kỷ lục ngày 9/4 do bị đè nặng bởi những quan ngại về cuộc chiến tranh thương mại đang leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc. Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương đã sụt giảm 13% so với cùng kỳ, trong khi chỉ số S & P 500 đã tăng hơn 1%. Các sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam đang giao dịch ở mức gấp 13,5 lần lợi nhuận kỳ vọng 12 tháng, giảm từ mức trên 20 lần vào tháng 4.

Các cổ phiếu bất động sản của Việt Nam vẫn có vẻ “rất đắt đỏ” và sự sụp đổ của họ có thể gây ra rủi ro cho thị trường, Brudenell nói.

Một lý do khác cho sự thận trọng có thể là lạm phát tăng nhanh hơn, bao gồm cả sự gắn liền với các chuyển động trong đồng tiền Việt Nam so với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc khi đồng tiền nước này đang mất giá.

Tuy nhiên, Công ty Ashmore khá "lạc quan" với các cổ phiếu Việt Nam nói chung. Tổng sản phẩm quốc nội của nước này tăng trưởng mạnh mẽ, đồng tiền không chịu quá nhiều áp lực và tăng trưởng thu nhập của các công ty “khá tốt”, Brudenell nhận định.

Hải Yến/Theo Bloomberg

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến