Dòng sự kiện:
Nhà Trắng thay đổi chính sách điện thoại giữa lúc hỗn loạn
11/09/2018 08:22:45
Đây là lần thay đổi quan trọng thứ hai về chính sách điện thoại sau khi một nhân viên bí mật ghi âm Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly khi bị sa thải.

Theo chính sách mới, nhân viên sẽ không được phép để điện thoại, bao gồm cả điện thoại được chính phủ cấp, trong các tủ ở lối vào nhỏ bên ngoài Phòng Tình huống, như họ đã làm suốt 19 tháng qua trong nhiệm kỳ Tổng thống Donald Trump, theo CNN.

Thay vào đó, nhân viên được yêu cầu để các thiết bị do Nhà Trắng cấp trong văn phòng của họ hoặc để cùng với điện thoại cá nhân trong các tủ đặt gần lối vào Cánh Tây, trước khi đi vào Phòng Tình huống.

Nhà Trắng thay đổi chính sách điện thoại lần thứ hai kể từ tháng 1. Ảnh: Getty.

Sự thay đổi này được tiến hành âm thầm nhưng hai quan chức cấp cao chính quyền nói với CNN rằng họ tin đây là phản ứng trước thông tin rằng Manigault Newman đã ghi âm ông Kelly.

Việc thay đổi chính sách, vốn chưa từng được nói đến, cho thấy một nỗ lực khác của Nhà Trắng nhằm ngăn chặn thông tin không hay bị rò rỉ.

Nó xuất hiện giữa lúc không khí hoang mang đang bao trùm Nhà Trắng với việc ra mắt cuốn sách chấn động của nhà báo kỳ cựu Bob Woodward cũng như việc New York Times đăng tải bài viết ẩn danh của một người được mô tả là quan chức cấp cao trong chính quyền "tố cáo" ông Trump.

Động thái này là thay đổi quan trọng thứ hai về chính sách điện thoại sau khi ông Kelly thực thi lệnh cấm đồ cá nhân ở Cánh Tây hồi tháng 1.

Tổng thống Trump và các trợ lý cấp cao vẫn chưa thể chặn đứng luồng thông tin gây tổn hại rò rỉ từ Nhà Trắng dù đã có nhiều nỗ lực. Giữa lúc hỗn loạn, Manigault Newman hôm 10/9 đã công bố một đoạn ghi âm khác trên ABC, lần này là cuộc nói chuyện giữa ông Trump, thư ký báo chí Sarah Sanders và quan chức cấp cao khi đó là Hope Hicks, về việc làm sao công khai gắn cuộc điều tra Nga với chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton.

Dù các trợ lý đã cố gắng xoa dịu tình hình, Tổng thống Trump dường như vẫn sôi sục trong những ngày gần đây vì cuốn sách và bài viết trên New York Times.

Ông nói với các đồng minh rằng ông biết có những người trong chính quyền đang chống lại ông. Ông nói bài báo là một hành động phản quốc và Bộ Tư pháp phải điều tra.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến