Dòng sự kiện:
Nhà Trắng: Tổng thống Biden hiện không có kế hoạch trao đổi với Tổng thống Putin
01/04/2022 07:10:00
Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện không có kế hoạch trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Kate Bedingfield cho hay trong cuộc họp báo ngày 31/3.

Khi được hỏi liệu có bất kỳ kế hoạch nào cho cuộc trao đổi giữa hai nhà lãnh đạo trên hay không, bà Bedingfield đã trả lời rằng: "Không phải hiện nay. Chúng tôi đã tuyên bố rõ ràng rằng bất kỳ sự tái sắp xếp nào trong ngoại giao ở cấp độ này đều cần Nga thể hiện đáng kể các hành động giảm leo thang căng thẳng và chúng tôi vẫn chưa thấy điều đó".

Tổng thống Biden và Tổng thống Putin. Ảnh: Reuters

Lần gần đây nhất Tổng thống Biden điện đàm với Tổng thống Putin là vào ngày 12/2, chưa đầy 2 tuần trước khi Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Trong khi đó, theo bà Kate Bedingfield, Bộ Thương mại Mỹ sẽ đưa thêm 120 thực thể Nga và Belarus vào danh sách các thực thể trong những ngày tới, đưa tổng số thực thể ở Nga và Belarus trong danh sách này lên con số hơn 200 kể từ khi cuộc chiến ở Ukraine bùng nổ.

Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng cho biết việc bị đưa vào danh sách này đồng nghĩa với việc các công ty hoặc thực thể trên "không thể nhận được những công nghệ tiên tiến của Mỹ mà không có giấy phép, vốn là điều cần thiết nhất mà nếu không có thì những trường hợp trên sẽ bị từ chối".

"Chúng tôi sẽ tiếp tục khiến Nga phải trả cái giá chưa từng có vì đã tiến hành chiến dịch ở Ukraine", quan chức Nhà Trắng bình luận./.

Tác giả: Kiều Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến