Dòng sự kiện:
Nhà Trắng: Tổng thống Mỹ sẽ không tới Ukraine, thay vào đó là một quan chức hàng đầu
16/04/2022 11:48:33
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngày 15/4 cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không thăm Ukraine. Tuyên bố được đưa ra 1 ngày sau khi ông Biden nói rằng ông sẵn sàng thực hiện chuyến thăm này.

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã tới Ukraine trong những tuần gần đây. Mặc dù Tổng thống Mỹ chưa có chuyến thăm tương tự, nhưng một số nghị sỹ đảng Cộng hòa đã tới Ukraine và đang kêu gọi cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Ngày 14/4, khi được hỏi liệu ông có sẵn sàng tới Ukraine hay không, Tổng thống Biden trả lời: “Có”.

Tuy nhiên, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki sau đó nói rằng: “Tổng thống sẵn sàng cho bất cứ điều gì”, đồng thời cho biết “Chúng tôi sẽ không đưa Tổng thống tới Ukraine”.

Chuyến thăm Ba Lan vào tháng trước là chuyến đi tới gần Ukraine nhất mà Tổng thống Biden thực hiện kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự cuối tháng 2 vừa qua.

Bà Psaki ngày 15/4 tiết lộ, việc tới Ukraine từ Ba Lan có thể sẽ là “một chuyến tàu kéo dài 8 giờ qua vùng chiến sự”, và điều này “không có trong kế hoạch của Tổng thống Mỹ”.

Các nghị sỹ đảng Cộng hòa đã chỉ trích ông Biden vì không đến thăm Kiev, đặc biệt là sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có chuyến thăm Ukraine và gặp Tổng thống Zelensky cuối tuần trước. Ngoài ông Johnson, Chủ tịch Ủy ban EU Ursula von der Leyen, các nhà lãnh đạo của Áo, Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan cũng đã tới thăm Ukraine.

Dù vậy, Nhà Trắng đang xem xét cử một quan chức hàng đầu - có thể là Ngoại trưởng Tony Blinken hoặc Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin - đến Kiev để thể hiện sự ủng hộ, Politico đưa tin ngày 13/4./.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến