Nhậm chức chưa được 1 năm, TGĐ Sabeco nhận quyết định nghỉ hưu
12/01/2017 13:48:38
ANTT.VN – Vừa nhậm chức hồi tháng 8/2016, tức chỉ hơn 5 tháng tính đến thời điểm hiện tại nhưng ông Lê Hồng Xanh, Tổng giám đốc Sabeco đã được thông báo về quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ 1/7/2017.

Tin liên quan

Ông Lê Hồng Xanh nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ.

Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương, từ ngày 1/7/2017, ông Lê Hồng Xanh sẽ thôi đại diện vốn Nhà nước tại Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) để về nghỉ theo chế độ hưu trí.

Theo quy định, việc thông báo thời hạn nghỉ hưu với cán bộ đến tuổi nghỉ chế độ phải được thực hiện trước 6 tháng. Vì vậy việc Bộ ra thông báo thời hạn nghỉ hưu đối với ông Xanh là việc bình thường.

Do thời gian tại vị chưa tròn một năm (tính đến đến lúc nghỉ hưu) nên theo quy định, văn bản thông báo của Bộ Công Thương ghi chức vụ của ông Xanh là Phó tổng giám đốc phụ trách, cùng với vị trí Ủy viên Hội đồng quản trị Sabeco.

Ông Lê Hồng Xanh sinh tháng 6/1957, trước khi làm việc tại Sabeco, ông Xanh là Trưởng phòng Marketing của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). Sau khi chuyển công tác sang Sabeco, ông Xanh đảm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành Marketing.

Đến tháng 4/2011, ông Xanh được bổ nhiệm là Thành viên HĐQT và là một trong 4 đại diện phần vốn nhà nước do Bộ Công thương quản lý tại Sabeco. Đồng thời, ông giữ các chức vụ Giám đốc Điều hành Marketing Sabeco, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn – công ty con của Sabeco.

Trước khi chính thức được bầu giữ chức Tổng giám đốc thay cho ông Võ Thanh Hà từ ngày 4/8/2016, ông Xanh là thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Sabeco.

Như vậy cùng với việc ông Vũ Quang Hải bị miễn nhiệm khỏi vị trí Phó Tổng giám đốc và ông Xanh sẽ nghỉ hưu từ đầu tháng 7 tới, Ban điều hành sẽ chỉ còn lại 2 Phó Tổng giám đốc là ông Nguyễn Thành Nam và ông Nguyễn Minh An. Cả ông Nam và ông An đều được bổ nhiệm cùng thời điểm với ông Vũ Quang Hải.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến